Tin hoạt động

Hội nghị sơ kết công tác Công đoàn 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017

Ngày tạo : 14/08/2017

Vừa qua, Công đoàn Viện Khoa học Công nghệ Xây dựng tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017.

Đến dự Hội nghị có các đồng chí trong Ban chấp hành, các đồng chí Tổ trưởng Công đoàn, Tổ trưởng nữ công.

Theo báo cáo của đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hoài, Chủ tịch Công đoàn Viện, hiện nay Công đoàn Viện KHCN xây dựng có 18 tổ  công đoàn với 563 đoàn viên Công đoàn, trong đó nữ là 130 người; Công đoàn Viện KHCN Xây dựng luôn phổ biến, quán triệt các chủ trương, nghị quyết của Công đoàn cơ quan Bộ Xây dựng đến toàn thể các cán bộ, đoàn viên trong Viện và luôn được sự quan tâm, lãnh  đạo, chỉ đạo và tạo điều kiện về mọi mặt của Đảng uỷ, Viện trưởng Viện KHCN Xây dựng.

Các chính sách liên quan đến người lao động được Công đoàn phối hợp với chính quyền thực hiện nghiêm túc, kịp thời như: Bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, nâng lương, nghỉ chế độ, thai sản... 100% công đoàn viên trong Viện có việc làm và đời sống luôn được đảm bảo ổn định. Thường xuyên, liên tục tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Bộ và của công đoàn cấp trên, tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn như: Ngày thành lập Đảng 3/2, ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, ngày Giải phóng Thủ đô 30/4, ngày Quốc tế lao động 1/5. Hưởng ứng và tổ chức tốt các phong trào thi đua do Công đoàn cơ quan Bộ phát động: tổ chức các hoạt động trong “tháng công nhân” và ngày Quốc tế lao động 1/5 gắn với tháng an toàn về vệ sinh lao động năm 2017; phát động phong trào thi đua 2 giỏi: “giỏi việc nước đảm việc nhà” đến toàn thể chị em phụ nữ. Công đoàn phối hợp với đoàn thanh niên tham gia nhiệt tình “Hội khoẻ cơ quan Bộ Xây dựng năm 2017” đạt thành tích cao với giải nhất toàn đoàn. 100% đoàn viên công đoàn đã tham gia ủng hộ “Quỹ đền ơn đáp nghĩa” và “Quỹ vì người nghèo” năm 2017 với số tiền ủng hộ 85.904.000 đồng.

Thực hiện kế hoạch hoạt động năm 2017, Công đoàn Viện đã tổ chức cho chị em phụ nữ đi tham quan, học tập tại Serena – Thác Bờ 2 ngày nhân dịp  ngày Quốc  tế  Phụ  nữ với 110 đoàn viên tham gia. Tổ chức thăm hỏi, động viên kịp thời đoàn viên Công đoàn ốm đau hoặc gia đình có việc hiếu hỉ với tổng số tiền 6.500.000 đồng.

Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hoài, Chủ tịch Công đoàn Viện báo cáo trước Hội nghị

Triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, Công đoàn viện cần  nghiên cứu đổi mới phương thức hoạt động, nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn và các tổ công đoàn trong Viện nhằm mục đích đảm bảo tốt hơn lợi ích cho người lao động, để tổ chức công đoàn thực sự là nơi gửi gắm niềm tin, tâm tư, nguyện vọng của người lao động.

Hướng tới kỷ niệm 60 năm thành lập ngành xây dựng và 55 năm thành lập Viện, Công đoàn sẽ tổ chức nhiều hoạt động nhằm cổ vũ, động viên, khơi dậy lòng tự hào, đề cao tinh thần trách nhiệm, tính chủ động, sáng tạo và trí tuệ của toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động trong Viện.

Thay mặt Lãnh đạo Viện đồng chí Đinh Quốc Dân, Phó Viện trưởng trao phần thưởng Công đoàn 2016 cho các cá nhân, Tổ Công đoàn.

Vũ Thị Hằng - Văn phòng Công đoàn Viện.

Các tin liên quan