Tin hoạt động

Phó Viện trưởng Đinh Quốc Dân gặp gỡ và làm việc với Nikken Sekkei Civil Engineering Ltd.,

Ngày tạo : 14/06/2017

Vừa qua, tại Viện Khoa học Công nghệ Xây dựng, Lãnh đạo Viện đã có buổi gặp gỡ và làm việc với Nikken Sekkei Civil Engineering Ltd., về việc Tái chế vật liệu dạng hạt từ tro bay của các trạm năng lượng.

Trong buổi đón tiếp đoàn Nikken Sekkei Civil Engineering Ltd., về phía Viện Khoa học Công nghệ Xây dựng có TS. Đinh Quốc Dân - Phó Viện trưởng, cán bộ phòng Kế hoạch Kỹ thuật; về phía Nikken Sekkei Civil Engineering Ltd., có TS. Masaaki Katagiri làm trưởng đoàn, và Bà Lê Mỹ Hạnh - Trưởng phòng QLKT - Công ty Cổ phần Tư vấn Xây dựng Cảng - Đường Thủy về Tái chế vật liệu dạng hạt từ tro bay của các Nhà máy Nhiệt điện tại Việt Nam.

Theo Bộ Công thương, hiện nay cả nước có 19 nhà máy nhiệt điện (NMNĐ) than đang vận hành, với tổng công suất phát 14.480 MW, mỗi năm thải khoảng 15 triệu tấn tro, xỉ. Dự kiến sau năm 2020, con số này sẽ là 43 nhà máy với tổng công suất 39.020 MW, lượng tro xỉ thải ra dự kiến hơn 30 triệu tấn/năm. Lượng tro xỉ thải ra được tích trữ tại các bãi chứa, hồ chứa từ nhiều năm nay rất lớn, đặt ra yêu cầu cấp thiết phải có giải pháp xử lý đồng bộ, sử dụng tro xỉ để sản xuất vật liệu xây dựng (VLXD), góp phần bảo vệ môi trường, tiết kiệm tài nguyên.

Việc tìm giải pháp xử lý tro xỉ ở các Nhà máy là việc cấp thiết  do đó Viện KHCN Xây dựng và Nikken Sekkei Civil Engineering Ltd., đã bàn bạc để tìm các giải pháp chuyển tái sử dụng tro xỉ thành các sản phẩm phụ gia dùng trong xây dựng. Buổi làm việc kết thúc với sự đồng thuận của các bên về hợp tác lâu dài để mở ra những giải pháp mới tốt hơn nữa trong tương lai.

Các tin liên quan