Tin hoạt động

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Trường Đại học Việt Nhật - Đại học Quốc gia Hà Nội và Viện KHCN Xây dựng - Bộ Xây dựng

Ngày tạo : 27/04/2017

Ngày 11/4/2017, Trường Đại học Việt Nhật (VJU) đã tổ chức lễ kí kết hợp tác giữa Nhà trường và Viện KHCN Xây dựng (IBST). Đây là dấu mốc quan trọng góp phần tăng cường mối quan hệ hợp tác sâu rộng giữa VJU với IBST, đồng thời mở ra nhiều cơ hội hợp tác với các cơ quan đầu ngành khác tại Việt Nam.

Tham dự buổi lễ, về phía VJU có sự hiện diện của Hiệu trưởng GS.TS. Furuta Motoo, Phó Hiệu trưởng thường trực PGS.TS. Vũ Anh Dũng, Phó Hiệu trưởng TS. Nguyễn Hoàng Oanh, Cố vấn trưởng Dự án Trường Đại học Việt Nhật Kohiyama Satoru. Về phía IBST, có sự tham dự của Viện trưởng TS. Nguyễn Đại Minh, Phó Viện trưởng TS. Nguyễn Hồng Hải, Giám đốc Viện Chuyên ngành Kết Cấu công trình xây dựng TS. Lê Minh Long, cùng với đại diện các phòng, ban của hai đơn vị và các chuyên gia JICA tại Trường Đại học Việt Nhật.

Theo thỏa thuận, hai bên cam kết hợp tác chủ yếu trong lĩnh vực Kỹ thuật hạ tầng, với các hoạt động, chương trình, dự án về đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ phục vụ cho sự phát triển giáo dục đại học, khoa học công nghệ của đất nước nói chung và cho các hoạt động đào tạo, phát triển nguồn nhân lực và nghiên cứu khoa học công nghệ của hai bên nói riêng.

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Trường Đại học Việt Nhật - Đại học Quốc gia Hà Nội

và Viện Khoa học Công nghệ Xây Dựng - Bộ Xây Dựng

 

Cụ thể, về phía VJU, giảng viên sẽ có cơ hội trao đổi kiến thức, kinh nghiệm, thông tin về khoa học công nghệ tiên tiến nhất với các chuyên gia giàu kinh nghiệm của IBST. Đồng thời, học viên sẽ có cơ hội thực hành thí nghiệm tại các phòng thí nghiệm, cơ hội thực tập cũng như cơ hội việc làm tại Viện. Về phía IBST, các chuyên gia sẽ chia sẻ một số thông tin về công nghệ và kỹ thuật tiên tiến được áp dụng trên thị trường Việt Nam. Mời cán bộ, giảng viên của VJU tham gia giảng dạy, hướng dẫn luận án tại IBST và giới thiệu cán bộ, giảng viên của IBST tham gia giảng dạy, hướng dẫn luận văn, luận án tại VJU. Hỗ trợ sinh viên VJU trong việc thực tập, thực hành, thí nghiệm và các thông tin về cơ hội việc làm. Hỗ trợ VJU tham gia sinh hoạt trong Hội Kết cấu và Công nghệ Xây dựng Việt Nam - VASECT và các hoạt động chuyên môn trong lĩnh vực công nghệ, kỹ thuật xây dựng. Mời VJU tham gia tổ chức các hội nghị, hội thảo, chuyên đề do IBST tổ chức.

Vui mừng với những nội dung đã đạt được sự nhất trí của cả hai bên trong thỏa thuận, Hiệu trưởng Furuta Motoo cho biết cũng hy vọng trong tương lai gần, phạm vi hợp tác giữa 2 bên sẽ được mở rộng hơn nữa đối với các chương trình kỹ thuật, công nghệ, tiến tới thiết lập các Chương trình, các Dự án nghiên cứu chung.

Việc hợp tác với IBST nói riêng và triển vọng hợp tác với các cơ quan đầu ngành khác tại Việt Nam trong tương lai là cơ hội giúp học viên VJU có cơ hội tiếp cận không chỉ với khoa học tiên tiến mà còn hiểu và tiếp cận thực trạng ngành tại Việt Nam một cách thiết thực, đáp ứng nhu cầu thực tiễn xã hội.

Ngày 21/7/2014, Thủ tướng Chính phủ đã ký quyết định thành lập Trường Đại học Việt Nhật - trường đại học thành viên thứ 7 thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội. Trường là mô hình đại học mới ở Việt Nam, được kỳ vọng sớm trở thành trường đại học đẳng cấp quốc tế và một biểu tượng của mối quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam và Nhật Bản.

 

Các tin liên quan