Tin hoạt động

Hội thảo thuộc triển lãm VIETBUILD Hà Nội 2015 lần 2

Ngày tạo : 13/11/2015

Sáng 12/11/2015, tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam ( Giảng Võ, Hà Nội) đã diễn ra Hội thảo " Sản phẩm mới - công nghệ tiên tiến thân thiện môi trường của ngành xây dựng - bất động sản trong hội nhập và phát triển". Đây là một sự kiện nằm trong khuôn khổ của Triển lãm Quốc tế VIETBUILD Hà Nội 2015 lần 2.

Hội thảo có sự tham dự của Ông Nguyễn Trần Nam - nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam; Ông Tống Văn Nga - nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng, Chủ tịch Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam; Ông Nguyễn Quang Cung - nguyên Vụ trưởng Vụ Vật liệu xây dựng, Chủ tịch Hiệp hội xi măng Việt Nam; Ông Nguyễn Ngọc Quang, Giám đốc Trung tâm Thông tin - Bộ Xây dựng, cùng lãnh đạo các Hội, Hiệp hội, các chuyên gia trong lĩnh vực xây dựng trong và ngoài nước.

Trong những năm qua, ngành Xây dựng Việt Nam phát triển mạnh mẽ, khoa học công nghệ được nghiên cứu áp dụng rộng rãi trong các các doanh nghiệp, tổ chức, đã góp phần cung cấp ra thị trường nhiều sản phẩm xây dựng có chất lượng cao, tiết kiệm năng lượng, thân thiện với môi trường cũng như mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Hội thảo đã đề cập đến nhiều công nghệ mới trong lĩnh vực xây dựng, thu hút được sự quan tâm của các chuyên gia, khách mời, như: Cửa nhôm, keo, phụ kiện cửa; trần nhôm nghệ thuật cao cấp 3D Prime, giải pháp mới trong thiết kế nội thất hiện đại và cổ điển; công nghệ thi công khoan kích ngầm; sơn Cpon, ....


Tham gia hội thảo lần này, Viện Khoa học Công nghệ Xây dựng đã giới thiệu công nghệ thiết kế chế tạo cầu nông thôm bằng bê tông tính năng siêu cao - UHPC. Đây là sản phẩm thuộc bản quyền và Giải pháp hữu ích đã được đăng ký bởi Viện Khoa học công nghệ xây dựng. Sản phẩm phiến dầm UHPC là sản phẩm cấu kiện đúc sẵn, được sản xuất công nghiệp với chất lượng được kiểm tra lô sản phẩm và chứng nhận hợp chuẩn. Sản phẩm được sản xuất với nguồn vật liệu hiện có tại Việt Nam (trừ sợi thép siêu mảnh phải nhập), với các thiết bị chủ yếu do Việt Nam đã nghiên cứu chế tạo, có thể thiết kế thành phần bê tông và thiết kế kết cấu cũng như chế tạo các phiến dầm cầu nông thôn cho người đi bộ - Cầu dân sinh với nhịp từ 12-25m, có hiệu quả kinh tế và giá thành 1m2 mặt cầu rẻ hơn dùng bê tông cốt thép truyền thống.






Các tin liên quan