Tin hoạt động

Viện trưởng Nguyễn Hồng Hải tiếp Đoàn công tác Viện nghiên cứu và kiểm nghiệm Hàn Quốc (KTR)

Ngày tạo : 26/04/2024

Ngày 25/4/2024, tại Trụ sở Viện Khoa học công nghệ xây dựng (IBST), Viện trưởng Nguyễn Hồng Hải có buổi tiếp và làm việc với Đoàn công tác Viện nghiên cứu và kiểm nghiệm Hàn Quốc do ông Kim Tae Sung, Tổng giám đốc hỗ trợ kinh doanh làm trưởng đoàn. Cùng dự buổi tiếp có Phó Viện trưởng Đinh Quốc Dân, Lãnh đạo: Phòng Kế hoạch kỹ thuật; Viện chuyên ngành Kết cấu công trình xây dựng, các cán bộ phòng thí nghiệm về lĩnh vực công trình, cháy, gió bão.

 

 

Toàn cảnh buổi làm việc

 

Tại buổi làm việc, hai bên cùng trao đổi, giới thiệu một số mặt hoạt động chính của từng đơn vị, quá trình phát triển, cơ sở vật chất và lĩnh vực hoạt động để cùng hợp tác phát triển. Với đội ngũ cán bộ khoa học đầy đủ có trình độ cao, Viện Khoa học công nghệ xây dựng (IBST) đã thực hiện nhiều mảng công việc, trong đó tư vấn giám sát một số công trình và đã để lại dấu ấn như công trình Kengnam, Lotte. Đồng thời, IBST có hợp tác với nhiều đơn vị, công ty của Hàn Quốc như Viện công nghệ xây dựng Hàn Quốc; Phòng thí nghiệm hợp chuẩn quốc gia Hàn Quốc;… trong nghiên cứu, tổ chức trao đổi kinh nghiệm, hội thảo,… Viện trưởng Nguyễn Hồng Hải cho rằng IBST rất mong muốn được hợp tác, trao đổi kinh nghiệm với các đối tác, bạn bè các nước có trình độ khoa học tiên tiến như Hàn Quốc. Hy vọng sau khi tìm hiểu, trao đổi, hai bên sẽ có những hợp tác về thử nghiệm và trao đổi kinh nghiệm trong thời gian tới.

Về phía KTR, Tổng Giám đốc Kim Tae Sung bày tỏ cảm ơn Viện Khoa học công nghệ xây dựng đã giành thời gian đón tiếp đoàn. Ông cho biết KTR là cơ quan trực thuộc quản lý của Bộ công nghiệp và thương mại Hàn Quốc; công ty không chỉ sở hữu hệ thống phòng thử nghiệm tại Hàn Quốc và còn có ở 5 quốc gia trên thế giới như Trung Quốc, Việt Nam, Đức, Ba Lan, Mexico. Trên cơ sở mối quan hệ hợp tác toàn diện giữa Việt Nam – Hàn Quốc, KTR mong muốn được hợp tác với IBST để hỗ trợ doanh nghiệp hai nước trong lĩnh vực công nghệ vật liệu, xây dựng ngày càng phát triển. Hai bên có thể cùng hợp tác trong lĩnh vực thử nghiệm, xây dựng tiêu chuẩn kỹ thuật liên quan đến xây dựng, vật liệu xây dựng của Việt Nam và Hàn Quốc.

 

 

Viện trưởng Nguyễn Hồng Hải chụp ảnh lưu niệm cùng Đoàn công tác Viện nghiên cứu và kiểm nghiệm Hàn Quốc

 

Sau buổi làm việc, đoàn công tác KTR đã đi thăm quan, tìm hiểu một số phòng thí nghiệm điển hình của Viện như: phòng thí nghiệm công trình, phòng thí nghiệm cháy, phòng thí nghiệm gió bão.

 

Các tin liên quan