Tin hoạt động

Hội đồng bảo vệ luận án Tiến sĩ cấp Viện của Nghiên cứu sinh Lê Phượng Ly

Ngày tạo : 17/06/2019

Sáng ngày 18/6/2019, Viện Khoa học công nghệ xây dựng đã tổ chức Hội đồng bảo vệ luận án Tiến sĩ cấp Viện của Nghiên cứu sinh Lê Phượng Ly với đề tài “Nghiên cứu chế tạo bê tông nhẹ kết cấu sử dụng cốt liệu Polystyrene”, chuyên ngành kỹ thuật vật liệu, mã số: 9520309. Hội đồng đánh giá luận án gồm 06 thành viên. Đến dự hội đồng bảo vệ luận án Tiến sĩ có TS. Nguyễn Thanh Bình, Phó Viện trưởng Viện KHCN Xây dựng đại diện cho cơ sở đào đạo, các nhà khoa học, đồng nghiệp, người thân của nghiên cứu sinh.

 

Hội đồng đánh giá luận án

 

Luận án gồm phần mở đầu, 5 chương và kết luận; đã nghiên cứu ảnh hưởng của bê tông nền và các yếu tố khác đến tính chất của hỗn hợp bê tông và bê tông polystyrene kết cấu; Nghiên cứu một số tính chất của bê tông polystyrene kết cấu: cường độ và sự phát triển cường độ chịu nén, chịu kéo, độ co khô, mô đun đàn hồi, độ hút nước, khả năng liên kết bám dính cốt thép…; Thí nghiệm đánh giá khả năng chịu lực trên cấu kiện tấm sàn sử dụng bê tông polystyrene kết cấu và đánh giá hiệu quả kinh tế kỹ thuật của phương án sử dụng bê tông polystyrene kết cấu. Kết quả nghiên cứu của luận án đã xác định được rằng với cùng khối lượng thể tích, tính công tác của bê tông polystyrene kết cấu tỷ lệ thuận với tính công tác của bê tông nền và tỷ lệ nghịch với kích thước hạt lớn nhất của bê tông nền; cho thấy sử dụng cùng loại cốt liệu nặng trong bê tông nền thì độ phân tầng của bê tông polystyrene kết cấu tỷ lệ thuận với tính công tác của hỗn hợp bê tông nền và tỷ lệ nghịch với thể tích bê tông nền; xác định ảnh hưởng của thể tích bê tông nền, cường độ chịu nén của bê tông nền và kích thước hạt lớn nhất trong bê tông nền đến cường độ chịu nén của bê tông polystyrene kết cấu;...

Hội đồng đánh giá đề tài nghiên cứu luận án là công trình nghiên cứu của tác giả, có tính mới, không trùng lặp, phù hợp với chuyên ngành kỹ thuật vật liệu, mã số : 9520309; đáp ứng yêu cầu của một luận án tiến sĩ kỹ thuật.

Với kết quả 06/06 phiếu tán thành, Hội đồng nhất trí thông qua và kiến nghị Viện KHCN Xây dựng công nhận và cấp bằng tiến sĩ kỹ thuật cho Nghiên cứu sinh.

 

Đại diện Lãnh đạo Viện và các Thầy trong Hội đồng chụp ảnh lưu niệm cùng Nghiên cứu sinh

 

 

Các tin liên quan