Tin hoạt động

Ký kết thỏa thuận nghiên cứu giữa Viện Khoa học công nghệ xây dựng và Công ty Life Design Kabaya Co., Ltd., Nhật Bản

Ngày tạo : 27/07/2024

Ngày 25/7/2024, tại Hà Nội đã diễn ra lễ ký kết thỏa thuận nghiên cứu giữa Viện Khoa học công nghệ xây dựng (IBST) và Công ty Life Design Kabaya Co., Ltd., Nhật Bản cùng phối hợp nghiên cứu để đạt chứng nhận Zero Carbon cho công trình Nhà mẫu kết cấu gỗ lắp ghép tại Viện KHCN Xây dựng.

Tham dự Lễ ký kết, về phía IBST có Viện trưởng Nguyễn Hồng Hải, Lãnh đạo các đơn vị: Phòng Kế hoạch kỹ thuật, Phòng Tổ chức - Hành chính, Viện chuyên ngành Kết cấu công trình xây dựng; Trung tâm Kết cấu thép và xây dựng, và nhóm nghiên cứu thí nghiệm công trình, công trình xây xanh và tiết kiệm năng lượng. Về phía Công ty Life Design Kabaya Co., Ltd. có Bà Yamazaki Yoko, COO - giám đốc vận hành - Tập đoàn Nippon Kabaya Ohayo Holdings; ông Kubota Kentaro, Giám Đốc Công ty và các chuyên gia trong lĩnh vực kết cấu gỗ lắp ghép.

 

Toàn cảnh buổi lễ ký kết

 

Lãnh đạo hai bên ký kết hợp tác

 

Lãnh đạo và cán bộ hai đơn vị chụp ảnh lưu niệm

 

Tại Lễ ký kết, Viện trưởng Nguyễn Hồng Hải cảm ơn Bà Yamazaki Yoko, COO - giám đốc vận hành - Tập đoàn Nippon Kabaya Ohayo Holdings đã đến thăm và làm việc với Viện. Đồng thời, Viện trưởng giới thiệu qua cơ cấu, chức năng nhiệm vụ, phạm vi hoạt động và một số lĩnh vực hoạt động chính của IBST. Viện trưởng cho biết, trong những năm qua IBST đã hợp tác với nhiều nước phát triển trên thế giới, triển khai thực hiện nhiều đề tài, dự án; trong đó có hợp tác với Công ty Life Design Kabaya Co., Ltd. Qua những dự án hợp tác, IBST nhận thấy Công ty Life Design Kabaya Co., Ltd. là đơn vị rất chuyên nghiệp, có tâm huyết và rất mong muốn được tiếp tục hợp tác, đặc biệt triển khai nghiên cứu các dự án nhà gỗ ở Việt Nam. Chính sự hợp tác này đã tạo cơ hội cho Công ty Life Design Kabaya Co., Ltd. được tham gia nhiều Hội thảo, Hội nghị lớn liên quan đến kết cấu nhà gỗ. Sản phẩm công trình Nhà mẫu kết cấu gỗ lắp ghép đã được các chuyên gia, các đối tác, chủ đầu tư... đánh giá cao. Trong thời gian tới, Viện trưởng Nguyễn Hồng Hải mong muốn nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ của Bà Yamazaki Yoko và Công ty Life Design Kabaya Co., Ltd. trong sự hợp tác giữa hai bên.

Cũng tại buổi tiếp, Bà Yamazaki Yoko bày tỏ sự vui mừng và cảm ơn Viện trưởng và các chuyên gia của Viện đã giành thời gian đón tiếp và mong hai bên sẽ tiếp tục hợp tác phát triển đạt được nhiều kết quả hơn nữa.

Để cụ thể hóa nội dung hợp tác nghiên cứu, hai bên đã thảo luận, thống nhất cùng ký kết hợp tác nghiên cứu để đạt chứng nhận Zero Carbon cho công trình Nhà mẫu kết cấu gỗ lắp ghép tại Viện KHCN Xây dựng gồm: Phối hợp hoàn thiện hồ sơ và thủ tục cấp chứng nhận EDGE; Phối hợp hoàn thiện các điều kiện đối với Nhà mẫu để đáp ứng các tiêu chí chứng nhận của  EDGE; Phối hợp quan trắc, theo dõi và đánh giá các thông số về vi khí hậu, truyền nhiệt, mức tiêu thụ năng lượng. Sản phẩm thảo thuận hợp tác gồm: Chứng nhận EDGE/EGDE; Báo cáo kết quả nghiên cứu chung...

Sau Lễ ký kết, hai bên cùng đi thăm quan công trình Nhà mẫu kết cấu gỗ lắp ghép tại IBST.

 

 

 

 

Các tin liên quan