Tin hoạt động

Viện trưởng tiếp và làm việc với lãnh đạo Công ty JFE, Nhật Bản

Ngày tạo : 09/01/2018

Sáng ngày 09/01/2018, tại trụ sở Viện Khoa học Công nghệ Xây dựng, Viện trưởng Nguyễn Đại Minh có buổi tiếp và làm việc với Công ty JFE, Nhật Bản do ông Takeshi Oki làm trưởng đoàn. Cùng dự buổi tiếp có lãnh đạo Phòng Kế hoạch Kỹ thuật, Viện Chuyên ngành Kết cấu và một số chuyên gia trong lĩnh vực thử nghiệm thép.

Công ty JFE được thành lập năm 1960, chuyên sản xuất vật liệu xây dựng thép như tấm thép phẳng; tấm thép dùng trong đổ trần, nhà và các sản phẩm thép khác. Năm 2008 công ty JFE có hợp tác với Viện trong việc xây dựng tiêu chuẩn ống thép và được Viện giúp đỡ rất nhiều. Trên cơ sở đó, ông Takeshi Oki mong muốn tiếp tục được phối hợp cùng Viện để xây dựng tiêu chuẩn thép hình dùng trong kết cấu. Về phía Viện, Viện trưởng Nguyễn Đại Minh cho rằng Viện sẵn sàng hợp tác cùng với công ty JFE xây dựng quy chuẩn, tiêu chuẩn cơ sở chứng nhận vật liệu xây dựng do công ty sản xuất và mong muốn hợp tác với công ty xây dựng tiêu chuẩn cơ sở hoặc quốc gia ch oản phẩm sàn liên hợp.

Ngoài ra, hai bên có sự trao đổi về một số vấn đề liên quan đến việc xây dựng tiêu chuẩn chứng nhận sản phẩm vật liệu xây dựng do công ty sản xuất và cử đại diện đầu mối để tiện cho việc liên hệ sau này.

Các tin liên quan