Tin hoạt động

Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Viện Khoa học công nghệ xây dựng và đại học Melbourne, Úc

Ngày tạo : 11/11/2023

Ngày 9/11/2023, tại Hà Nội đã diễn ra lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Viện Khoa học công nghệ xây dựng (IBST) và nhóm Aptes, đại học Melbourne, Úc ghi nhớ hợp tác hiệu quả về các hoạt động liên quan đến hợp tác học thuật và nghiên cứu chuyển giao công nghệ. Tham dự Lễ ký kết, về phía IBST có Viện trưởng Nguyễn Hồng Hải, các đồng chí Lãnh đạo Viện, Lãnh đạo các đơn vị: Phòng Kế hoạch kỹ thuật, Phòng Tổ chức - Hành chính, Phòng Tài chính kế toán, Viện chuyên ngành Kết cấu công trình xây dựng; Trung tâm Kết cấu thép và xây dựng, Trung tâm các dự án quốc tế và xây dựng và nhóm nghiên cứu về công trình xây xanh và tiết kiệm năng lượng. Về phía đại học Melbourne, Úc có Giám đốc Tập đoàn APTES Ngô Tuấn.

 

Toàn cảnh buổi lễ ký kết

 

Lãnh đạo hai bên trao nhau bản ghi nhớ hợp tác

 

Phát biểu tại buổi lễ, Viện trưởng Nguyễn Hồng Hải cảm ơn Giáo sư Ngô Tuấn và đại học Melbourne, Úc đã hỗ trợ, giúp Viện Khoa học công nghệ xây dựng trong công tác nghiên cứu, đào tạo cán bộ. Viện mong muốn tiếp tục hợp tác, đẩy mạnh hơn nữa nghiên cứu hợp tác, chuyển giao công nghệ, đào tạo cán bộ giữa hai đơn vị.

Cũng tại buổi lễ, Giáo sư Ngô Tuấn bày tỏ sự vui mừng được trở lại thăm và hợp tác với Viện. Hi vọng trong tương lai trường đại học Melbourne và Viện Khoa học công nghệ xây dựng có nhiều dự án, cơ hội hợp tác hơn và được hiện thực hóa qua bản ghi nhớ hợp tác. Giáo sư cho rằng trong nội dung bản ghi nhớ hợp tác hứa hẹn nhiều cơ hội, tiềm năng cho sự phát triển trong tương lai.

Nội dung bản ghi nhớ hợp tác nhằm xây dựng cơ sở khoa học cho các tiêu chuẩn, quy chuẩn xây dựng; Nghiên cứu chuyên sâu về bão, động đất, an toàn cháy nổ cho công trình và công trình, công nghệ xây dựng; Nghiên cứu chuyên sâu về vật liệu và kết cấu mới; Nghiên cứu, đánh giá về xây dựng xanh, tiết kiệm năng lượng và giảm phát thải carbon trong các dự án xây dựng; Trao đổi kỹ thuật và hợp tác chuyển giao công nghệ xây dựng tiên tiến; Hợp tác đào tạo trong các lĩnh vực như nghiên cứu bão và động đất, an toàn cháy nổ cho các tòa nhà và công trình, công nghệ xây dựng, hiệu quả sử dụng năng lượng và giảm phát thải carbon trong các dự án xây dựng; Tham gia và phối hợp tổ chức các hội thảo chuyên ngành về các chủ đề hai bên cùng quan tâm trong cả hai lĩnh vực.

 

Các đại biểu cùng chụp ảnh lưu niệm

 

Kết thúc buổi lễ, hai bên đã cùng ký kết bản thỏa thuận hợp tác giữa IBST và đại học Melbourne, Úc. Hai bên đều nhất trí cao với các nội dung trong thỏa thuận và hi vọng qua buổi ký kết hợp tác này sẽ có nhiều chương trình dự án hợp tác, gặt hái được nhiều thành quả hơn nữa.

Các tin liên quan