Tin hoạt động

Hoạt động tình nguyện của Đoàn TN Viện KHCN Xây dựng năm 2016

Ngày tạo : 26/07/2016

Được sự chỉ đạo của Đảng ủy, Lãnh đạo Viện, Đoàn TN Bộ Xây dựng và được sự phối hợp từ Công đoàn Viện, Đoàn Thanh niên Viện KHCN Xây dựng kết hợp với Viện Kiến trúc Quốc gia, Hội LHTN Tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức chương trình tình nguyện tại Xã đảo Bản Sen, Huyện Vân Đồn, Tỉnh Quảng Ninh.

Từ ngày 22/7/2016 đến ngày 24/7/2016, Đoàn TN Viện KHCN Xây dựng cùng với Đoàn TN Bộ Xây dựng và Đoàn TN Viện Kiến trúc Quốc Gia, Hội Sinh viên tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức khởi công xây dựng công trình dẫn nước sạch phục vụ đời sống cho người dân thôn Nà Sắn, đồng thời tặng các phần quà, tủ sách học đường cho Trường TH và THCS xã Bản Sen (huyện Vân Đồn -  Quảng Ninh).

 

Được sự chỉ đạo của Đảng ủy, Lãnh đạo Viện, Đoàn TN Bộ Xây dựng và được sự phối hợp từ Công đoàn Viện, Đoàn Thanh niên Viện KHCN Xây dựng kết hợp với Viện Kiến trúc Quốc gia, Hội LHTN Tỉnh Quảng Ninh đã phát động chương trình quyên góp, ủng hộ tình nguyện tại Xã đảo Bản Sen, Huyện Vân Đồn, Tỉnh Quảng Ninh với chủ đề “Hướng về biển đảo quê hương”. Đồng thời, đây cũng là chương trình thiết thực chào mừng kỳ niệm 60 năm Ngày thành lập Hội LHTN Việt Nam (15/10/1956- 15/10/2016).

Sau 2 ngày thi công, toàn bộ công trình dẫn nước dẫn có chiềụ dài 600m, cùng bể chứa 30m3 kết hợp lắng lọc, ngăn thu nước thô phục vụ đời sống cho trên 60 hộ trên địa bàn đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Tổng giá trị công trình hơn 150 triệu đồng. Trong đó Đoàn TN Viện KHCN đóng góp 76 triệu đồng để mua vật liệu xây dựng. Còn lại là nguồn vốn đối ứng do Hội sinh viên tỉnh Quảng Ninh huy động các nguồn lực xã hội hóa và ĐVTN, HSSV đóng góp ngày công xây dựng.

Trước đó, 60 hộ dân trong thôn đều phải sử dụng nguồn nước lấy trực tiếp từ suối, không qua hệ thống lọc nên không đảm bảo cho sức khỏe. Chính vì thế, các hộ dân đều cảm thấy rất phấn khởi khi có các bạn thanh niên tình nguyện về xây dựng công trình dẫn nước đảm bảo vệ sinh để người dân được sử dụng nguồn nước sạch, an toàn.

Về phía địa phương, đồng chí Lê Hồng Phương, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Bản Sen cho biết: Để có nước sạch sinh hoạt, trước đây các hộ dân thôn Nà Sắn phải dùng hệ thống ống nhỏ để dẫn nước từ khe suối về sử dụng. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của trận mưa lụt lịch sử xảy ra cuối tháng 7, đầu tháng 8/2015, hệ thống này đã bị phá hỏng hoàn toàn. Chính vì vậy, việc tình nguyện thi công công trình nước sạch này có ý nghĩa vô cùng thiết thực, không chỉ giúp người dân địa phương có nước sạch để sinh hoạt, mà qua đó còn góp phần giúp người dân vơi bớt khó khăn, nâng cao chất lượng cuộc sống. Năm 2015, Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng cũng đã từng giúp người dân ở xã Bản Sen xây dựng cây cầu dân sinh để đi lại thuận tiện. Thay mặt người dân xã Bản Sen, đồng chí Lê Hồng Phương cảm ơn những tình cảm của các bạn đoàn viên, thanh niên Bộ Xây dựng, cũng như những tình cảm của đoàn viên thanh niên tỉnh đã dành cho người dân trong xã Bản Sen. “Những việc làm của các bạn đã góp phần thiết thực giúp xã Bản Sen sớm về đích trong phong trào xây dựng nông thôn mới” - ông Phương khẳng định.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, Viện Kiến trúc Quốc gia cùng toàn thể đoàn viên thanh niên Viện Kiến trúc quốc gia đã ủng hộ và trao tặng Tủ sách học đường cho Trường PTCS Bản Sen và các dụng cụ phục vụ cho các hoạt động sinh hoạt ngoại khóa của các em học sinh tại đây như: giá vẽ, bàn ghế, bút màu, giấy vẽ…. cùng 26 phần quà cho các em học sinh mới bước vào lớp 1, tổng giá trị các phần quà là 20 triệu đồng.

Ngoài ra, hướng tới ngày Thương binh liệt sỹ 27/7 và tri ân các gia đình thương binh, liệt sĩ, Đoàn cũng đã trao tặng các phần quà cho 4 gia đình thương binh liệt sĩ tại xã Bản Sen.

Một số hình ảnh trong hành trình vừa qua:

Các tin liên quan