Tin hoạt động

Hội thảo giới thiệu "Công nghệ xây dựng Hàn Quốc 2015"

Ngày tạo : 27/11/2015


Ngày 26/11/2015, tại Hà Nội, Viện Công nghệ xây dựng Hàn Quốc (KICT) đã phối hợp với Bộ Xây dựng, Viện Khoa học công nghệ xây dựng (IBST), Viện Khoa học công nghệ giao thông tổ chức Hội thảo giới thiệu “Công nghệ xây dựng Hàn Quốc 2015”. Hội thảo nhằm tăng cường hợp tác nghiên cứu, chuyển giao công nghệ giữa Việt Nam và Hàn Quốc trong lĩnh vực xây dựng, phát triển cơ sở hạ tầng, giao thông vận tải.


Theo các chuyên gia trong và ngoài nước đánh giá: tốc độ phát triển đô thị Việt Nam đang tăng rất nhanh, cùng với đó phát triển cơ sở hạ tầng đòi hỏi phải có những công nghệ xây dựng tiên tiến và hiện đại. Do đó, hội thảo là dịp để các nhà khoa học, các doanh nghiệp của Việt Nam và Hàn Quốc có cơ hội trao đổi thông tin, chuyển giao đổi mới các công nghệ mới, phù hợp trong lĩnh vực xây dựng ở Việt Nam.

Tại hội thảo, các nhà khoa học, doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc đã trao đổi các nhu cầu công nghệ từ phía Việt Nam, những lợi thế và định hướng phát triển của Việt Nam trong lĩnh vực xây dựng, hạ tầng, giao thông. Bên cạnh đó, đại diện của Hàn Quốc đã giới thiệu các công nghệ mới, tiên tiến trong lĩnh vực xây dựng, phát triển cơ sở hạ tầng, giao thông vận tải như: mối nối cơ khí với cọc nhồi, công nghệ thử tải cọc hai chiều và chất phụ gia vữa đa chức năng HI-FA, công nghệ neo đất ứng dụng hố mở rộng, phát triển và ứng dụng công nghệ trải nhựa đường nhiệt độ thấp ở các nước đang phát triển có khí hậu gió mùa, hợp chất bê tông nhựa nóng gia cố sợi thủy tinh, phương pháp thi công cách nhiệt dạng bọt Polyurethane không cháy tại hiện trường thi công,…


Trong dịp này, Viện Công nghệ xây dựng Hàn Quốc và Viện Khoa học công nghệ xây dựng IBST đã có những trao đổi, hợp tác về việc phối hợp triển khai ứng dụng các công nghệ mới trong lĩnh vực xây dựng dân dụng và công nghiệp. Cả hai bên cùng mong muốn mở ra một triển vọng hợp tác chặt chẽ và lâu dài trong những lĩnh vực là thế mạnh của hai Viện nói riêng và hai nước nói chung.

Các tin liên quan