Tin hoạt động

Đoàn công tác Viện Khoa học công nghệ xây dụng, Vụ Khoa học công nghệ và Môi trường - Bộ Xây dựng làm việc tại Nhật Bản: Tìm hiểu về kết cấu nhà gỗ tiết kiệm năng lượng

Ngày tạo : 16/04/2024

 

Trong các ngày 06/4 - 10/4/2024, Đoàn công tác của Viện Khoa học công nghệ xây dựng và Vụ Khoa học công nghệ & Môi trường - Bộ Xây dựng do Viện trưởng Nguyễn Hồng Hải làm Trưởng đoàn đã có chuyến công tác tại Nhật Bản nhằm trao đổi, tìm hiểu về kết cấu nhà gỗ tiết kiệm năng lượng và hệ thống tiêu chuẩn về vật liệu, kết cấu gỗ của Nhật Bản. Đồng thời ký kết hợp đồng nghiên cứu khoa học chung giữa Viện KHCN Xây dựng và Công ty Life Design Kabaya, Nhật Bản.

 
 
        Đoàn công tác làm việc với Công ty Life Design Kabaya Nhật Bản

   

Tham gia Đoàn công tác có TS. Lê Minh Long - Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học công nghệ và Môi trường - Bộ Xây dựng, TS. Đinh Quốc Dân - Phó Viện trưởng, TS. Đỗ Tiến Thịnh - Giám đốc Viện Chuyên ngành Kết cấu CTXD và TS. Hoàng Mạnh - Phó Trưởng phòng Kế hoạch kỹ thuật.

 

Đoàn công tác đã có buổi làm việc và tìm hiểu quy trình sản xuất cấu kiện kết cấu gỗ tại Nhà máy cắt gỗ tiền chế Polus-Tec. Đây là công ty chuyên sản xuất cấu kiện kết cấu gỗ tiền chế hàng đầu của Nhật Bản. Hai bên đã cùng trao đổi, thảo luận về các vấn đề liên quan đến liên kết, gia công liên kết, thiết bị, quy trình sản xuất, nguồn nguyên liệu và các phần mềm sử dụng trong phân tích, tính toán kết cấu nhà gỗ.

 

Trong chuyến công tác, Đoàn công tác đã có các buổi làm việc, thảo luận với Công ty Life Design Kabaya Nhật Bản và các chuyên gia của Hiệp hội xúc tiến kiến trúc gỗ Nhật Bản ra nước ngoài (JTOP) về các nội dung liên quan đến kết cấu nhà gỗ tiết kiệm năng lượng và hệ thống tiêu chuẩn về vật liệu, kết cấu gỗ của Nhật Bản, cũng như tìm hiểu về phát triển nhà gỗ ở Nhật Bản.

 

Nhân dịp này, Đoàn công tác đã đi thăm và tìm hiểu về một số mẫu nhà gỗ tiết kiệm năng lượng do Công ty Life Design Kabaya Nhật Bản thiết kế và lắp dựng. Đoàn cũng đã khảo sát về quy hoạch, thiết kế kiến trúc, vật liệu và kết cấu của khu nhà gỗ ở tỉnh Ibaraki, Nhật Bản.

 

Đồng thời, trong chuyến công tác, Viện KHCN Xây dựng và Công ty Life Design Kabaya, Nhật Bản đã ký kết hợp đồng nghiên cứu khoa học chung về việc nghiên cứu biên soạn tiêu chuẩn cơ sở về thiết kế kết cấu nhà gỗ và văn bản ghi nhớ về phát triển nhà gỗ tiết kiệm năng lượng tại Việt Nam. Lễ ký kết hợp đồng nghiên cứu khoa học là bước tiến của Viện KHCN Xây dựng và Công ty Life Design Kabaya, Nhật Bản trong việc thúc đẩy chuyển giao công nghệ nhà gỗ Nhật Bản vào Việt Nam.

 

Một số hình ảnh của Đoàn công tác Viện Khoa học công nghệ xây dựng, Vụ Khoa học công nghệ và Môi trưởng – Bộ Xây dựng tại Nhật Bản:

 

Đoàn công tác đến thăm và làm việc với Công ty Life Design Kabaya Nhật Bản

 

Đoàn công tác thăm và làm việc với Công ty Polus-Tec, Nhật Bản

 

Đoàn công tác làm việc với Công ty Polus-Tec, Nhật Bản

 

Đoàn công tác khảo sát trong Nhà máy chế biến kết cấu gỗ tiền chế Polus-Tec

 

Lễ ký kết hợp đồng nghiên cứu biên soạn tiêu chuẩn cơ sở về thiết kế kết cấu gỗ

 

Lễ ký kết văn bản ghi nhớ về phát triển nhà gỗ TKNL

 

Đoàn công tác thăm quan Nhà mẫu kết cấu gỗ tiết kiệm năng lượng của Công ty Life Design Kabaya Nhật Bản

 

 

 

 

 

Các tin liên quan