Tin hoạt động

Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Viện Khoa học công nghệ xây dựng và Công ty TNHH Arup Việt Nam

Ngày tạo : 11/12/2023

Ngày 06/12/2023, tại Hà Nội đã diễn ra lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Viện Khoa học công nghệ xây dựng (IBST) và Công ty TNHH Arup Việt Nam (Arup) hợp tác trong nghiên cứu và đào tạo năng lực chuyên môn của đội ngũ cán bộ kỹ thuật và chuyên gia; hợp tác với tổ chức và doanh nghiệp tại Việt Nam và quốc tế,... Tham dự Lễ ký kết, về phía IBST có Viện trưởng Nguyễn Hồng Hải, Phó Viện trưởng Cao Duy Khôi, Lãnh đạo các đơn vị: Phòng Kế hoạch kỹ thuật, Phòng Tổ chức - Hành chính, Viện chuyên ngành Kết cấu công trình xây dựng; Trung tâm Kết cấu thép và xây dựng, Trung tâm tư vấn thiết kế và xây dựng và nhóm nghiên cứu về công trình xây xanh và tiết kiệm năng lượng. Về Arup có Ông Goman Ho – Gám đốc Sáng tạo Arup; ông Hoàng Duy Kiên – Giám đốc Arup Việt Nam.

 

Toàn cảnh buổi lễ ký kết

 

Viện trưởng Nguyễn Hồng Hải phát biểu tại buổi

 

Phát biểu tại buổi tiếp, Viện trưởng Nguyễn Hồng Hải chào đón và cảm ơn TS. Goman Ho đã đến thăm và làm việc với Viện. Viện mong muốn được trao đổi, hợp tác với Công ty TNHH Arup Việt Nam (Arup), một đơn vị tư vấn thiết kế lớn tại thị trường Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Viện trưởng Nguyễn Hồng Hải giới thiệu một số chức năng chính của Viện gồm biên soạn hệ thống quy chuẩn, tiêu chuẩn, phục vụ quản lý nhà nước, thực hiện một số công việc lớn của đất nước, của Ngành và tư vấn kỹ thuật; đây là chức năng tạo ra cơ hội hợp tác, trao đổi với Arup và các đơn vị trong và ngoài nước. Ngoài ra Viện có hệ thống phòng thí nghiệm gồm 11 phòng thí nghiệm thực hiện các thí nghiệm như thí nghiệm về cháy, gió, ống thổi khí động, ăn mòn, kết cấu, động đất,... IBST có đủ năng lực và sẵn sàng, mong muốn được hợp tác với Arup để cùng phát triển.

 

TS. Goman Ho trình bày báo cáo tại buổi tiếp

 

Cũng tại Lễ ký kết hợp tác, hai bên cùng nghe, trao đổi thảo luận về các vấn đề như: cháy, phát triển bền vững, tiết kiệm năng lượng do TS. Goman Ho trình bày. Một số nội dung trao đổi liên quan đến an toàn cháy đối với nhà riêng lẻ; đào tạo cán bộ có chuyên môn cao về an toàn cháy, giảm phát thải cacbon, công trình xanh, tiết kiệm năng lượng,...

Viện trưởng Nguyễn Hồng Hải cho rằng các nội dung được thống nhất trong bản ghi nhớ tạo cơ hội cho sự hợp tác, nghiên cứu triển khai trong thời gian tới nhất là vấn đề về an toàn cháy, tính toán thiết kế theo công năng; đây là nội dung đang được xã hội quan tâm. Đồng thời, hai bên sẽ triển khai việc hợp tác trong công tác nghiên cứu khoa học và ứng dụng công nghệ tiên tiến; hợp tác tổ chức hội thảo chuyên ngành; hợp tác trong lĩnh vực đào tạo và chuyển giao,...

 

Các đại biểu cùng chụp ảnh lưu niệm
 
 
Kết thúc buổi lễ, hai bên đã cùng ký kết bản thỏa thuận hợp tác giữa IBST và Arup. Hai bên đều nhất trí cao với các nội dung trong thỏa thuận và cử đầu mối thực hiện trao đổi hợp tác, hứa hẹn nhiều dự án hợp tác trong thời gian tới.

 

Các tin liên quan