Tin hoạt động

Viện trưởng Viện Khoa học công nghệ xây dựng tiếp đoàn cán bộ Công ty SST Association Inc

Ngày tạo : 20/05/2018

Sáng ngày 16/5/2018, tại trụ sở 81 Trần Cung, Nghĩa Tân, Cầu Giấy, Hà Nội, Viện trưởng Nguyễn Đại Minh đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn cán bộ Công ty SST Association Inc do Ông Kazuhiko Kobayashi làm trưởng đoàn. Cùng dự buổi tiếp có Phó Viện trưởng Đinh Quốc Dân, lãnh đạo Viện chuyên ngành Địa kỹ thuật cùng các cán bộ trong lĩnh vực địa kỹ thuật.

Tại buổi làm việc, Viện trưởng rất vui mừng được tiếp đoàn cán bộ của Công ty SST Association Inc sang thăm và làm việc tại Viện Khoa học công nghệ xây dựng. Viện trưởng Nguyễn Đại Minh giới thiệu sơ lược trụ sở, cơ cấu tổ chức của Viện, các lĩnh vực hoạt động chính trong đó có lĩnh vực địa kỹ thuật. Trong lĩnh vực này Viện có kinh nghiệm trong xử lý nền móng, gia cố cọc, cọc cát,... và đã áp dụng công nghệ xử lý nền móng tại một số công trình. Trong quá trình phát triển đặc biệt lĩnh vực Địa kỹ thuật, Viện đã hợp tác với nhiều nước trên thế giới như Thụy Điển, Nhật Bản,... Chính vì vậy, Viện có thể hợp tác với công ty trong hợp tác nghiên cứu và kêu gọi tài trợ của Jica. Viện trưởng cho rằng để hợp tác được hai bên cần trao đổi biên soạn nội dung và cách thức hợp tác. Về phía Công ty SST Association Inc cũng giới thiệu sơ lược về cơ cấu tổ chức, quá trình hoạt động của công ty. Nội dung kinh doanh của công ty là nghiên cứu phát triển, phổ cập phương pháp thi công cải tiến nền đất SST, đào tạo đội ngũ kỹ sư, thi công các công trình với tư cách là nhà thầu chính. Công ty giới thiệu về phương pháp SST, một số ưu điểm và ứng dụng công nghệ vào thực tế thi công.

Hai bên giành thời gian trao đổi để hiểu hơn về phương pháp thi công SST; những ưu điểm, hạn chế của phương pháp này so với các phương pháp Viện đang sử dụng trong xử lý nền móng tại Việt Nam.

Để đi đến thống nhất nội dung hợp tác, hai bên cần có sự trao đổi cụ thể trong các cuộc gặp sắp tới.

Các tin liên quan