Tin hoạt động

Tập huấn nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy và thực tập phương án chữa cháy, cứu nạn cứu hộ năm 2019 tại Viện KHCN Xây dựng

Ngày tạo : 30/05/2019

Ngày 31/5/2019, tại trụ sở Hà Nội, Viện KHCN Xây dựng phối hợp với Đội cảnh sát PCCC & CNCH - Công an Quận Cầu Giấy - Hà Nội đã tổ chức tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ PCCC và thực tập phương án chữa cháy, cứu nạn cứu hộ năm 2019.

Thành phần tham gia lớp tập huấn gồm Trưởng các đơn vị thuộc Viện, Ban Chỉ huy PCCC Viện và Đội chữa cháy cơ sở Viện tại trụ sở Hà Nội.

Toàn cảnh buổi tập huấn

 

Phần lý thuyết, đồng chí Thiếu tá Trương Tuấn Vinh, giảng viên tuyên truyền đã trình bày về vai trò của công tác PCCC trong giai đoạn mới, một số văn bản quy phạm pháp luật và tính chất, nguyên tắc của công tác PCCC và cứu nạn cứu hộ, nguyên nhân gây cháy, kiểm tra an toàn PCCC tại cơ sở, các biện pháp phòng cháy, các bước xử lý khi xảy ra cháy nổ, kỹ năng thoát nạn trong đám cháy.

Phần thực hành, dưới sự hướng dẫn của cán bộ, chiến sĩ Đội cảnh sát PCCC & CNCH - Công an Quận Cầu Giấy,  các cán bộ tham gia tập huấn được trực tiếp thực hành các kỹ thuật PCCC cơ bản, cách sử dụng bình bột, bình khí... để dập tắt đám cháy và thực tập phương án chữa cháy theo quy định tại Viện.

Qua buổi tập huấn, CNVCLĐ của Viện, Ban Chỉ huy PCCC Viện, Đội PCCC cơ sở Viện tại Hà Nội được trang bị về kiến thức, kỹ năng, có thêm kinh nghiệm trong việc xử lý các tình huống cháy và nâng cao ý thức trách nhiệm và chủ động trong công tác PCCC tại Viện.

Một số hình ảnh tại buổi tập huấn:

 

 

Các tin liên quan