Tin hoạt động

Ký kết Thỏa thuận hợp tác chuyến lược giữa Tổng công ty Tư vấn Xây dựng Việt Nam - CTCP và Viện Khoa học công nghệ xây dựng - Bộ Xây dựng

Ngày tạo : 23/06/2022

Với mong muốn ngày càng nâng cao uy tín và năng lực, tạo dựng nhiều hơn những giá trị mới, hiện đại và bền vững, đóng góp cho sự phát triển của ngành Xây dựng, ngày 17/6/2022, Tổng công ty Tư vấn Xây dựng Việt Nam – CTCP (VNCC) và Viện Khoa học công nghệ xây dựng (IBST) đã tổ chức chương trình giao lưu ký kết hợp tác với tinh thần chia sẻ, kết nối và định hướng phối hợp chung trên một số lĩnh vực hoạt động.

Tham dự chương trình, về phía Bộ Xây dựng có PGS.TS. Vũ Ngọc Anh - Vụ trưởng Vụ Khoa học công nghệ và môi trường, Ông Phạm Như Huy – Phó Cục trưởng Cục Quản lý hoạt động xây dựng, Ông Hà Huy Hà – Phó Cục trưởng Cục Giám định Nhà nước về chất lượng CTXD; về phía VNCC có Chủ tịch HĐQT Thân Hồng Linh, Tổng Giám đốc Công ty Trần Đức Toàn, Ban lãnh đạo Công ty cùng Lãnh đạo các công ty thành viên trong tổ hợp VC Group; về phía IBST có TS. Nguyễn Hồng Hải - Viện trưởng, Lãnh đạo Viện, Lãnh đạo các phòng chức năng và các cán bộ chủ chốt của Viện.

 

Toàn cảnh buổi giao lưu ký kết hợp tác

 

VNCC là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực tư vấn xây dựng trên phạm vi cả nước và quốc tế. Với gần 70 năm hoạt động, VNCC luôn là tổ chức tư vấn xây dựng hàng đầu trong cả nước, góp phần tạo dựng nên hàng nghìn công trình kiến trúc mang dấu ấn sâu đậm với đội ngũ cán bộ chuyên môn cao, tham gia tư vấn, thiết kế, giám sát nhiều công trình trọng điểm, nhiệm vụ chính trị, công trình có quy mô lớn, kỹ thuật cao, công nghệ hiện đại và đặc biệt là các công trình trọng điểm quốc gia, góp phần làm thay đổi diện mạo của Kiến trúc Việt Nam.

IBST là cơ quan nghiên cứu, triển khai và ứng dụng công nghệ xây dựng hàng đầu của ngành Xây dựng. Trải qua hơn nửa thế kỷ hình thành và phát triển, IBST đã có những bước chuyển mình vươn lên mạnh mẽ để thực hiện tốt các chức năng nhiệm vụ chính là NCKH, tư vấn triển khai ứng dụng công nghệ xây dựng, đào tạo, chuyển giao công nghệ, hợp tác trong nước và quốc tế. Với sứ mệnh đó, IBST đã liên tục đổi mới về tư duy và phương pháp nhằm tạo ra nhiều lợi ích gia tăng cho ngành xây dựng, các đối tác, khách hàng.

Chương trình giao lưu hợp tác giữa VNCC và IBST nhằm phát huy thế mạnh của mỗi bên thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao, thúc đẩy, hỗ trợ lẫn nhau trong quá trình tìm kiếm cơ hội và triển khai thực hiện các nhiệm vụ tư vấn tại thị trường trong nước và quốc tế.

Cũng tại buổi giao lưu ký kết hợp tác, các đại biểu được nghe các tham luận: Giới thiệu định hướng mới hệ thống TCVN và quy hoạch hệ thống quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về xây dựng; Dự thảo QCVN 03:202x/BXD Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về phân cấp công trình xây dựng do IBST trình bày; Ứng dụng mô hình thông tin trong thiết kế - Thực tiễn và thách thức do VNCC trình bày.

 

Viện trưởng Nguyễn Hồng Hải (IBST) và Tổng Giám đốc Trần Đức Toàn (VNCC) ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược

 

Trong quá trình xây dựng và phát triển, VNCC và IBST đã hợp tác trong rất nhiều lĩnh vực từ nghiên cứu khoa học đến triển khai thực hiện dự án, đặc biệt là các dự án lớn sử dụng nguồn vốn ngân sách nhà nước,... Để tiếp tục phát huy mối quan hệ hợp tác, năng lực thế mạnh của mình, hai đơn vị đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược và toàn diện về một số lĩnh vực: Công tác phối hợp triển khai các dự án trọng điểm quốc gia, nhiệm vụ chính trị, đặc thù kỹ thuật; Công tác nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ; Nghiên cứu và hỗ trợ lẫn nhau những nhiệm vụ kỹ thuật phức tạp trong công tác thiết kế kiến trúc, xử lý nền móng, kết cấu, vật liệu và công nghệ xây dựng; Phối hợp tổ chức xây dựng, biên soạn các quy chuẩn, tiêu chuẩn…; Công tác triển khai thiết kế, thẩm tra thiết kế, tư vấn giám sát, quản lý chất lượng; Công tác đào tạo đội ngũ cán bộ tư vấn, khoa học công nghệ, chuyển giao công nghệ.

Sự kiện này sẽ mở ra những cơ hội mới, quá trình hợp tác lâu dài, tốt đẹp cùng phát triển cho hai đơn vị trong tương lai.

Một số hình ảnh tại buổi giao lưu ký kết hợp tác:

 

Các tin liên quan