Tin hoạt động

Hội thảo

Ngày tạo : 02/07/2015

Sáng ngày 6/6/2015, tại Nhà Hội thảo, Viện Khoa học Công nghệ Xây dựng, đã diễn ra Hội thảo "Các giải pháp tiến bộ trong xây dựng công trình dân dựng và giao thông".

Sáng ngày 6/6/2015, tại Nhà Hội thảo, Viện Khoa học Công nghệ Xây dựng, đã diễn ra Hội thảo "Các giải pháp tiến bộ trong xây dựng công trình dân dựng và giao thông".

Đây là chương trình hợp tác giữa Viện Khoa học Công nghệ Xây dựng và   Trường Đại học Kyushu - Nhật Bản. Mục tiêu của Hội thảo là tạo điều kiện cho các chuyên gia trong và ngoài nước trình bày các kết quả nghiên cứu chuyên ngành, các ứng dụng khoa học công nghệ, các giải pháp mới trong kết cấu công trình xây dựng dân dụng và giao thông, trao đổi kiến thức trong nước và quốc tế, góp phần tăng cường mối giao lưu quốc tế và mở rộng cơ hội hợp tác đào tạo giữa Viện KHCN Xây dựng và Trường Đại học Kyushu - Nhật Bản. Đơn vị chủ trì Hội thảo là Trung tâm Tư vấn Thiết bị và xây dựng - Viện KHCN Xây dựng.

Tham dự Hội thảo, về phía Viện KHCN Xây dựng có TS. Trịnh Việt Cường - Viện trưởng, TS. Trần Bá Việt - Phó viện trưởng, TS. Nguyễn Đại Minh - Phó viện trưởng, TS. Phạm Quyết Thắng - Phó viện trưởng và rất đông đảo cán bộ khoa học của Viện. Về phía Trường Đại học Kyushu có GS. Yasufuku, GS. Sonoda, ngài Sagawa, ngài Ishikura cùng nhiều giáo sư, tiến sĩ và các nhà khoa học đến từ các trường ĐH Kiến trúc HN, ĐH Thủy lợi, ĐH Giao thông vận tải...

Tại Hội thảo, có 9 tham luận của 4 nhà khoa học đến từ Nhật bản và 5 nhà khoa học của ĐH Kiến trúc, ĐH Thủy lợi, ĐH Giao thông vận tải và Viện KHCN Xây dựng, được trình bày. Nội dung các tham luận tập chung vào các chủ đề địa kỹ thuật, gia cố nền đất, kết cấu cầu đường, kết cấu bê tông cốt thép, ăn mòn bê tông cốt thép... Các tham luận đã nhận được sự quan tâm sâu sắc của các nhà khoa học tham dự hội thảo, các tranh luận diến ra sôi nổi trong suốt buổi hội thảo.  

Cuối Hội thảo, Đại diện Trường Đại học Kyushu - Nhật Bản đã giới thiệu về học bổng sau đại học của trường giành cho các đối tượng là cán bộ nghiên cứu và giảng dạy của các Viện nghiên cứu và trường đại học tại Việt Nam. Trường Đại học Kyushu là đại học công lập nằm trên đảo Kyushu, thành phố Fukuoka, tỉnh Fukuoka, Nhật Bản. Đại học Kyushu hiện nay có khoảng gần 20.000 sinh viên, đào tạo ở các bậc đại học và cử nhân, trong đó có tới khoảng 10% là sinh viên quốc tế. Một lợi thế khi học tại trường đại học Kyushu nói riêng và các trường đại học công lập khác của Nhật Bản, đó là sinh viên quốc tế được miễn giảm 50% học phí trong cả 4 năm học. Ngoài ra, đại học Kyushu còn cung cấp rất nhiều học bổng cho sinh viên quốc tế với mực học bổng lên tới 60.000 Yen/kỳ (tương đương 550 USD/tháng). (theo http://www.kyushu-u.ac.jp).

Một số hình ảnh tại buổi Hội thảo:


 Ảnh: TS. Trần Bá Việt báo cáo tham luận tại Hội thảo

    Ảnh: GS. Yashufuku báo cáo tham luận tại Hội thảo

  Ảnh: Ban Tổ chức Hội thảo chụp ảnh lưu niệm

  Ảnh: Ban Tổ chức Hội thảo chụp ảnh lưu niệm

Các tin liên quan