Tin hoạt động

Hành trình Nam Trung Bộ của Hội Cựu chiến binh Viện KHCN Xây dựng

Ngày tạo : 09/03/2017

Triển khai kế hoạch hoạt động năm 2017 và chào mừng ngày 30 tháng 4 giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, Ban chấp hành Hội Cựu chiến binh Viện KHCN Xây dựng đã tổ chức chuyến dã ngoại theo hành trình đường bộ dọc các tỉnh vùng duyên hải nam Trung bộ về Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 26/02/2017 đến ngày 04/3/2017. Vùng duyên hải nam Trung bộ có vị trí địa lý kinh tế rất thuận lợi, là một trong 3 trung tâm du lịch của cả nước (ngoài thủ đô Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh), du lịch biển, đảo và di tích lịch sử văn hoá dân tộc là nguồn lực quan trọng.

Tháp Nhạn nơi thờ phụng thần linh của người Chăm cổ (Phú Yên)

Đoàn gồm 21 người, chuẩn bị cho chuyến đi, ai cũng hồ hởi, náo nức. Trong 7 ngày, đoàn đã đi dọc theo đường bộ ven biển, qua các địa danh nổi tiếng về văn hóa, lịch sử của đất nước như Tháp Đôi, di tích văn hóa Chăm độc đáo, ghềnh Ráng Tiên Sa, mộ Hàn Mặc Tử, Hầm Hô, bảo tàng Quang Trung, nơi thờ ba anh em nhà Tây Sơn cùng các vị tướng lĩnh... ở Quy Nhơn (Bình Định); gành Đá Dĩa, nhà thờ Mằng Lăng nơi còn lưu giữ cuốn kinh thánh bằng chữ Quốc Ngữ đầu tiên của Việt Nam, tháp Nhạn nơi thờ phụng thần linh của người Chăm cổ... ở Phú Yên; tháp Chàm Poklong Giarai, một công trình độc đáo được công nhận là di tích kiến trúc nghệ thuật và điêu khắc Chăm ở Ninh Thuận... 

Nghiêng mình trước các anh hùng liệt sĩ tại cảng Vũng Rô (Phú Yên)

Đoàn đã tham quan Bảo Tàng Hồ Chí Minh, trường Dục Thanh ở Phan Thiết (Bình Thuận) là nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ở và dạy học năm 1910 trước lúc Người vào Sài Gòn để ra đi tìm đường cứu nước. Tại khu di tích lịch sử cảng Vũng Rô (Phú Yên), đoàn được sống lại những năm tháng hào hùng của “những chuyến tàu không số” đã làm nên con đường Hồ Chí Minh trên biển huyền thoại, được kính cẩn nghiêng mình trước anh linh của những người con ưu tú đã không tiếc máu xương vì độc lập tự do của dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân. Đoàn cũng đã chia sẻ những món quà nhỏ bé cùng tình thương lớn lao tới các cháu bé mồ côi ở Cô Nhi Viện Mằng lăng đồng thời, bày tỏ lòng cảm mến tới các nữ tu thuộc Hội Dòng Mến Thánh Giá Qui Nhơn đang làm mẹ, nuôi dạy các cháu khôn lớn.

Trên hành trình trở về, ai cũng đầy ắp những kỷ niệm cùng cảm xúc tự hào về đất nước, con người, về tình đồng đội, đồng chí... lại mong mỏi sớm được tham gia những hành trình tiếp theo./.

Thực hiện: Nguyễn Dũng, Vũ Thị Hằng.

Các tin liên quan