Tin hoạt động

Hội đồng đánh giá luận án Tiến sĩ cấp Viện cho NCS. Phan Văn Chương

Ngày tạo : 14/03/2022

 

Sáng ngày 14/03/2022, Viện KHCN Xây dựng tổ chức Hội đồng đánh giá luận án Tiến sĩ cấp Viện cho NCS. Phan Văn Chương với đề tài "Nghiên cứu ứng dụng sơn phủ bảo vệ chống ăn mòn cho cốt thép trong bê tông vùng biển Việt Nam", Hội đồng do PGS.TS. Cao Duy Tiến làm Chủ tịch, chuyên ngành: Kỹ thuật vật liệu, mã số: 9520309. Đến dự Hội đồng có TS. Đinh Quốc Dân -Phó Viện trưởng, TS. Nguyễn Thanh Bình - Phó Viện trưởng Viện KHCN Xây dựng, các nhà khoa học, thầy hướng dẫn, bạn bè, đồng nghiệp, gia đình của nghiên cứu sinh.

 

Phó Viện trưởng Nguyễn Thanh Bình chúc mừng nghiên cứu sinh

 

 

Các thầy trong Hội đồng chụp ảnh lưu niệm cùng nghiên cứu sinh

 

Luận án của NCS. Phan Văn Chương gồm 4 chương chính, Kết luận và kiến nghị, Tài liệu tham khảo. Nội dung của luận án là nghiên cứu bảo vệ cốt thép trong bê tông nhiễm clorua cao trong phạm vi (1,2÷2,4) kg/m3 bằng sơn phủ cốt thép kết hợp bê tông bảo vệ chất lượng thích hợp, áp dụng cho các kết cấu bê tông cốt thép vùng biển Việt Nam: Kết cấu bê tông cốt thép vùng biển bị hư hỏng do ăn mòn hoặc hết tuổi thọ sử dụng theo thiết kế cần được sửa chữa lại để tiếp tục sử dụng; Kết cấu bê tông cốt thép làm mới không đảm bảo hoặc không thể đảm bảo chiều dày bê tông bảo vệ cốt thép theo TCVN 9346: 2012.

Luận án đã chứng minh được sơn phủ cốt thép epoxy hai thành phần dày 175±18µm kết hợp bê tông có mác chống thấm nước và chiều dày bảo vệ theo quy định của TCVN 9436:2012 có hiệu quả bảo vệ tốt nhất cho cốt thép trong bê tông kết cấu sửa chữa tại vùng biển Việt Nam, sau 29¸32 năm chưa bị ăn mòn lại.

Hội đồng diễn ra theo đúng trình tự bảo vệ luận án cấp Viện được quy định tại Quy chế đào tạo tiến sĩ của Viện KHCN Xây dựng và các quy định khác của Bộ giáo dục và đào tạo.

Luận án đạt yêu cầu với kết quả 6/6 thành viên Hội đồng có mặt bỏ phiếu tán thành, 01 thành viên Hội đồng vắng mặt nhưng đã gửi văn bản đồng ý, thay mặt Chủ tịch Hội đồng, Thư ký Hội đồng công bố Nghị quyết của Hội đồng đánh giá Luận án và kiến nghị Viện KHCN Xây dựng công nhận trình độ và cấp bằng Tiến sĩ kỹ thuật cho NCS. Phan Văn Chương.

Được sự ủy quyền của Viện trưởng Viện KHCN Xây dựng, TS. Nguyễn Thanh Bình - Phó Viện trưởng đã thay mặt Lãnh đạo Viện chúc mừng NCS. Phan Văn Chương đã bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ kỹ thuật và gửi lời cảm ơn các Thầy trong Hội đồng, các Thầy hướng dẫn, các Viện nghiên cứu, các trường Đại học, các đơn vị phối hợp, Bộ môn Bê tông và VLXD, TT TV Chống ăn mòn và XD, gia đình và các đồng nghiệp đã giúp đỡ, động viên, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho Nghiên cứu sinh hoàn thành luận án./.

 

Các tin liên quan