Thẩm tra thiết kế - dự toán

Thẩm tra công trình: “PV Power Land Tower” tại Tp. Hồ Chí Minh

Ngày tạo : 13/07/2015

Dự án nằm cách trung tâm hiện hữu của Tp.HCM khoảng 8 km. Với một bán kính khoảng 2.5 km, dự án sẽ là trung tâm của một khu đô thị, dịch vụ cao cấp bao gồm cả Thủ Thiêm, An Phú, Anh khánh…Một khu phức hợp nằm ngay trong tổng thể vị trí khu đất khá lý tưởng với 4 con đường bao quanh.

Toàn bộ tổng thể được chia làm 2 khu vực chính. Khu văn phòng nằm kế bên Đại lộ Đông Tây với diện tích đất khoảng 6000 m2, cao 40 tầng và 02 tầng hầm với sức chứa 300 xe, tổng diện tích sàn khoảng 39.000 m2; Khu căn hộ cao cấp nằm phía bên trong trên diện tích khoảng 13.000m2 với 380 căn hộ, 1 tầng nổi và 1 tầng hầm, tổng diện tích sàn khoảng trên 59.000 m2. Dù được chia làm hai khu vực tách biệt nhưng hai chức năng Văn phòng và Căn hộ được quy hoạch trong một tổng thể thống nhất về hình khối, không gian và cảnh quan.

Đồ án có mật độ xây dựng 23.8 % và hệ số sử dụng đất thấp đã giúp cho tổng thể trở nên thoáng, rộng. Nó cũng góp phần cải thiện không gian chung của khu vực. Tất cả các yếu tố về không gian này làm cho khu căn hộ tăng thêm giá trị, tạo ra một môi trường sống sang trọng hơn.
Về cách thức tổ chức không gian, đồ án đã đề xuất một phương án hình khối linh hoạt, một tổ hợp rất "Động" cho một khuôn viên rất "Tĩnh". Cách phân chia độ cao các khối nhà đã tận dụng tối đa các khoảng mở để tạo tầm nhìn cho các căn hộ, đồng thời giải quyết về thông gió tự nhiên. Các khối căn hộ được bố trí để sử dụng một cách tối ưu không gian trong và ngoài khu đất. Khu vườn giữa các khối nhà được kết hợp với các khoảng không gian mở nối liền với công viên cây xanh. Thêm vào đó, để nâng cao chất lượng của không gian vườn này, toàn bộ tầng trệt được để trống và nâng lên trên 6m. Lúc này, khu vườn giữa các khối nhà sẽ trở nên rộng hơn nhiều và tầm nhìn được mở rộng gần như 360 độ. Giải pháp thiết kế đã làm tăng giá trị cho toàn quần thể bằng việc tạo ra một không gian xanh và thoáng khi mà tầm nhìn không bị cản trở mà còn được mở rộng ra đến khu công viên cây xanh kế bên. Toàn bộ phần trệt được để trống được dành cho không gian cây xanh, hồ bơi, lối đi dạo, thảm cỏ và một số dịch vụ. Nơi đây sẽ là tâm điểm của các hoạt động cộng đồng.

Các tin liên quan