Thiết kế lập dự toán CTXD

Thiết kế Nhà hát nghệ thuật ca kịch Huế

Ngày tạo : 13/07/2015

Vừa qua, Phân Viện KHCN Xây dựng miền Trung đã tham gia thi tuyển phương án thiết kế Nhà hát nghệ thuật ca kịch Huế theo hồ sơ mời thi, đề tài thi thiết kế kiến trúc công trình do Ban đầu tư và xây dựng tỉnh Thừa Thiên Huế làm chủ đầu tư. Phương án do Phân Viện thiết kế đã được Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế chọn và thống nhất làm phương án thiết kế.

Công trình được xây dựng tại số 8-10 Lý Thường Kiệt, thành phố Huế với mục tiêu phát huy lợi thế là Cố đô và Di sản văn hóa thế giới nhằm phát triển Huế thành một trung tâm lớn về du lịch và dịch vụ. Hiện nay, ở Huế có một số nhà hát văn hóa nhưng về quy mô, kiến trúc chưa đáp ứng được sự phát triển về nhu cầu văn hóa ngày càng cao của mọi tầng lớp nhân dân cũng như đáp ứng các yêu cầu phục vụ các chương trình nghệ thuật lớn trong các kỳ Festival hàng năm. Do đó việc xây dựng một nhà hát nghệ thuật mang vị thế “một Nhà hát Lớn” của Thành phố Huế nhưng với quy mô vừa phải, mang đặc trưng Huế; hình thức hoạt động không chỉ là nghệ thuật ca kịch Huế mà bao gồm các loại hình nghệ thuật truyền thống và hiện đại... là rất cần thiết. Từ những yêu cầu khác nhau, đồng thời nhằm phù hợp cảnh quan địa điểm công trình tọa lạc, đơn vị thiết kế đã đưa ra ý tưởng thiết kế theo phong cách cổ điển Pháp thế kỷ XIX, kết hợp các hình thức trang trí truyền thống Huế. 
Phân Viện KHCN Xây dựng miền Trung đã đề xuất ra hai phương án kiến trúc và được Hội đồng thẩm định chọn phương án 1. Theo phương án này, công trình được xây dựng trên diện tích 1200m2, tổng diện tích sàn là 2677m2, cao khoảng 16m với quy mô150 chỗ, được thiết kế nội thất sang trọng mang phong cách cổ điển Pháp, trang thiết bị hiện đại đáp ứng yêu cầu sử dụng. Tổng số vốn đầu tư cho dự án khoảng 32 tỷ đồng.
Dưới đây là hai phương án kiến trúc được đề xuất:


Các tin liên quan