Đào tạo tiến sỹ

Tổ chức Hội đồng đánh giá luận án tiến sĩ cấp cơ sở của NCS. Nguyễn trường Huy

Ngày tạo : 12/07/2015

Thực hiện Quyết định số 1210/QĐ-VKH ngày 19/9/2014 của Viện trưởng Viện KHCN Xây dựng, sáng ngày 17 tháng 10 năm 2014, Viện Thông tin Đào tạo và Tiêu chuẩn hóa phối hợp cùng với Tiểu ban Kỹ thuật XD Công trình ngầm và Viện CN Địa kỹ thuật, tổ chức Hội đồng chấm luận án tiến sĩ cấp cơ sở cho NCS. Nguyễn Trường Huy, với đề tài: "Nghiên cứu điều kiện địa kỹ thuật phục vụ thiết kế và thi công hố đào sâu", chuyên ngành: Kỹ thuật xây dựng công trình ngầm, mã số: 62.58.02.04.

Tham dự buổi họp, về phía Lãnh đạo Viện có Tiến sĩ Trịnh Việt Cường - Viện trưởng Viện KHCN Xây dựng, Tiến sĩ Nguyễn Dũng - Phó giám đốc phụ trách Viện Thông tin Đào tạo và Tiêu chuẩn hóa và các thày trong Hội đồng chấm luận án, các thày hướng dẫn khoa học cùng đông đảo khách mời và bạn bè đồng nghiệp của NCS. Nguyễn Trường Huy trong và ngoài Viện.

Tại buổi họp, sau khi nghe ông Nguyễn Dũng - Phó giám đốc Viện Thông tin Đào tạo và Tiêu chuẩn hóa giới thiệu Đại biểu và đọc Quyết định của Viện trưởng Viện KHCN Xây dựng về việc thành lập Hội đồng chấm luận án tiến sĩ cấp cơ sở của NCS. Nguyễn Trường Huy, Chủ tịch Hội đồng- PGS.TS. Nguyễn Bá Kế đã điều khiển cuộc họp. Sau đó, NCS. Nguyễn Trường Huy đã bảo vệ luận án tiến sĩ của mình trước Hội đồng và các vị khách mời.

Một số hình ảnh tại buổi họp:

Ảnh: Hội đồng chấm luận án tiến sĩ cấp cơ sở của NCS. Nguyễn Trường Huy đang làm việc

Ảnh: NCS. Nguyễn Trường Huy chụp ảnh kỷ niệm với các Thày hướng dẫn và Giám đốc Viện TT ĐT & TCH

Ảnh: NCS. Nguyễn Trường Huy chụp ảnh với các Thày trong Hội đồng
Luận án của NCS. Nguyễn Trường Huy gồm có 4 chương chính. Nội dung của Luận án như sau: Nghiên cứu sự làm việc thực tế của hố đào, có xét đến đầy đủ các yếu tố ảnh hưởng, điều kiện địa kỹ thuật hố đào sâu được phân tích và tìm ra hướng giải quyết liên quan đến thí nghiệm xác định các đặc trưng cơ học của đất nền; Đề xuất mô hình và chế tạo thiết bị thí nghiệm cho phép xác định các đặc trưng cơ học của đất khi giảm ứng suất ngang và đưa ra được kết quả thí nghiệm đảm bảo tính chính xác; Cải tiến mô hình Lade với mặt chảy dẻo của mô hình và sử dụng các chỉ tiêu như thông dụng như lực dính đơn vị và góc ma sát trong, từ đó xây dựng phần mềm tính toán chuyển vị HĐS theo lý thuyết PTHH theo mô hình Lade cải tiến và số liệu thí nghiệm mới.

Hội đồng diễn ra theo đúng trình tự bảo vệ luận án cấp cơ sở được quy định tại Quy chế đào tạo tiến sĩ của Viện KHCN Xây dựng và các quy định khác của Bộ giáo dục và đào tạo.


Các tin liên quan