Đào tạo tiến sỹ

Đào tạo thạc sĩ, tiến sĩ

Ngày tạo : 11/04/2015

Hội đồng đánh giá luận án tiến sĩ cấp Viện của NCS. Nguyễn Hồng Hải

Thực hiện Quyết định số 560/QĐ-VKH ngày 07/05/2015 của Viện trưởng Viện KHCN Xây dựng, chiều ngày 15 tháng 6 năm 2015, Viện KHCN Xây dựng đã tổ chức Hội đồng đánh giá luận án tiến sĩ cấp Viện cho NCS. Nguyễn Hồng Hải, với đề tài: "Nghiên cứu sự làm việc của nhà cao tầng bê tông cốt thép có tầng cứng chịu tác động của động đất ở Việt Nam", chuyên ngành: Kỹ thuật xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp, mã số: 62.58.02.08.

Tham dự buổi họp có Tiến sĩ Trịnh Việt Cường - Viện trưởng - Chủ tịch Hội đồng Khoa học Đào tạo Viện KHCN Xây dựng, TS. Trần Bá Việt - Phó viện trưởng, TS. Phạm Quyết Thắng - Phó viện trưởng, TS. Nguyễn Đại Minh - Phó viện trưởng, Ủy viên Hội đồng, các Ủy viên Hội đồng, các thầy hướng dẫn khoa học cùng đông đảo khách mời và bạn bè đồng nghiệp của NCS. Nguyễn Hồng Hải trong và ngoài Viện.

Tại buổi họp, sau khi nghe TS. Nguyễn Dũng - Phó giám đốc phụ trách Viện Thông tin Đào tạo và Tiêu chuẩn hóa đọc Quyết định của Viện trưởng Viện KHCN Xây dựng về việc thành lập Hội đồng chấm luận án tiến sĩ cấp Viện của NCS. Nguyễn Hồng Hải, Chủ tịch Hội đồng- GS.TS. Phan Quang Minh đã điều khiển cuộc họp. Sau đó, NCS. Nguyễn Hồng Hải đã bảo vệ luận án tiến sĩ của mình trước Hội đồng và các vị khách mời.

Luận án của NCS. Nguyễn Hồng Hải gồm có 4 chương chính và 6 phụ lục. Nội dung nghiên cứu của luận án như sau: Tổng quan các phương pháp thiết kế kháng chấn và đặc trưng chịu lực của kết cấu nhà cao tầng có tầng cứng chịu tải trọng động đất; Phương pháp thiết kế kháng chấn theo tính năng và các phương pháp phân tích phi tuyến, đề xuất quy trình thiết kế dựa theo tính năng, áp dụng cho nhà cao tầng có tầng cứng ở Việt Nam; Nghiên cứu lựa chọn phổ chuyển vị phù hợp cho phân tích tĩnh phi tuyến đối với công trình nhà cao tầng; Nghiên cứu lựa chọn sóng động đất sử dụng cho phân tích động phi tuyến có xét tới điều kiện địa chất tại địa phương; Đánh giá hệ số ứng xử của kết cấu thông qua phân tích phi tuyến; Nghiên cứu sự làm việc của nút liên kết cột-dầm cứng thông qua thí nghiệm.

Hội đồng diễn ra theo đúng trình tự bảo vệ luận án cấp Viện được quy định tại Quy chế đào tạo tiến sĩ của Viện KHCN Xây dựng và các quy định khác của Bộ giáo dục và đào tạo.

Một số hình ảnh tại buổi họp Hội đồng:


  Ảnh: Toàn cảnh Hội đồng


Ảnh: NCS. Nguyễn Hồng Hải chụp ảnh lưu niệm với các Thày trong Hội đồng


Ảnh: Các đồng nghiệp trong TT Tư vấn Thiết kế chúc mừng NCS. Nguyễn Hồng Hải


     Ảnh: Thày hướng dẫn và Lãnh đạo Viện chúc mừng NCS. Nguyễn Hồng Hải

Các tin liên quan