Thi công xây dựng

Thi công sửa chữa sơn tường ngoài nhà Phủ Chủ tịch

Ngày tạo : 14/07/2015

Vừa qua, Viện Khoa học Công nghệ Xây dựng đã ký kết hợp đồng với Văn phòng Chủ Tịch nước về việc thi công sửa chữa sơn tường ngoài nhà Phủ Chủ tịch. Trung tâm Phát triển Công nghệ và Vật liệu xây dựng được giao nhiệm vụ trực tiếp thực hiện công việc trên, đảm bảo chất lượng bên trong và thẩm mỹ bên ngoài của công trình.

Phủ Chủ tịch là một công trình kiến trúc theo phong cách châu Âu do kiến trúc sư người Đức C.Lichtenfelder xây dựng từ năm 1900 đến 1906. Trên tường trụ, mái được trang trí bằng nhiều họa tiết hoa văn tinh xảo, tạo vẻ đẹp cổ kính cho công trình. Trước đây Phủ Chủ tịch là phủ Toàn quyền Đông Dương; hiện nay đây là nơi làm việc của Văn phòng Chủ Tịch nước, tiếp đón các vị lãnh tụ, các đoàn ngoại giao của các nước khi đến thăm Việt Nam.
Phủ Chủ tịch là công trình lịch sử, văn hóa quan trọng, gồm ba tầng và một tầng hầm nổi có kết cấu móng bằng đá xây. Phần trên từ cao độ 1,2m trở lên được xây bằng gạch đất sét nung với chiều dài 40m, rộng 30m và cao hơn 25m. Xung quanh nhà ở cao độ 1m so với mặt đất tường được xây bằng đá khối dày 12cm, trên tường có các hoa văn, họa tiết được làm bằng vữa vôi rất công phu để trang trí cho công trình. Toàn bộ mặt tường ngoài đã được quét sơn màu vàng năm 2004.
Hiện nay lớp sơn phủ trên tường và trên các hoa văn, phào chỉ đã bạc màu, một số vị trí bị rêu mốc. Để bảo tồn công trình, Viện Kiến trúc Quy hoạch đô thị và Phát triển nông thôn đã lập hồ sơ thiết kế sửa chữa, sơn tường ngoài nhà Phủ Chủ tịch bao gồm: Sửa chữa các hư hỏng trên tường; Thi công sơn lớp sơn mới.

Các tin liên quan