Thi công xây dựng

Trung tâm Phát triển Công nghệ và VLXD thi công sửa chữa chống lún nền và sửa chữa đường ống PCCC tại trụ sở Tập đoàn dầu khí VN

Ngày tạo : 14/07/2015

Tòa nhà Trung tâm Thương mại Dầu khí Hà Nội là trụ sở của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam được xây dựng tại 18 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội. Tòa nhà được xây dựng 19 tầng với tổng diện tích xây dựng 30.295 m2, diện tích sử dụng 18.962 m2, được đưa vào sử dụng từ đầu tháng 11/2007. Có thể nói đây là một công trình kiến trúc mới, hiện đại, bề thế, khang trang và đã tạo thành một điểm nhấn về kiến trúc xây dựng của Thủ đô Hà Nội. Trụ sở mới của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam được trang bị để trở thành trung tâm điều hành toàn bộ sản xuất kinh doanh của Tập đoàn ở trong và ngoài nước.

Tuy nhiên sau 5 năm đưa vào sử dụng, tòa nhà đã có một số dấu hiệu xuống cấp như: 1, thấm dột mái, vách kính, ban công. Để đảm bảo tính an toàn kỹ thuật tính mỹ quan cần có của công trình cần thiết phải tiến hành duy tu sửa chữa, bảo dưỡng công trình.

Theo yêu cầu của đơn vị quản lý và khai thác tòa nhà là Công ty CP Quản lý và Khai thác tài sản dầu khí (PSA), Trung tâm Phát triển Công nghệ và Vật liệu Xây dựng - Viện Khoa học Công Nghệ Xây dựng đã tiến hành khảo sát hiện trạng thấm dột, xác định nguyên nhân hư hỏng và lập biện pháp thi công các hạng mục cần sửa chữa. Đến giữa tháng 3/2013, hai bên đã ký kết hợp đồng số 015/2013TTVL và 016/2013TTVL về việc thi công xử lý chống lún nền và sửa chữa đường ống phòng cháy chữa cháy, thi công xử lý chống thấm trụ sở tập đoàn Dầu khí Việt Nam với tổng giá trị hợp đồng là 2,5 tỉ đồng. Hiện Trung tâm đang khẩn trương tiến hành các biện pháp thi công đáp ứng tiến độ của hợp đồng, đảm bảo chất lượng và thẩm mỹ của công trình.

Các tin liên quan