Thi công xây dựng

Dự án Bảo tồn và phát huy giá trị di tích Địa đạo Vịnh Mốc - Giai đoạn 2

Ngày tạo : 14/07/2015

Địa đạo Vịnh Mốc thuộc xã Vĩnh Thạch, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị, được biết đến như một huyền thoại của thời chống Mỹ. Đây là công trình huy động toàn bộ trí tuệ, sức lực phi thường của quân và dân Vịnh Mốc và lực lượng vũ trang (đồn 140). Họ đã âm thầm tranh thủ mọi lúc để đào và vận chuyển hơn 6.000m3 đất đá, đóng góp gần 18.000 ngày công. Trong thời gian 2 năm địa đạo Vịnh Mốc được hoàn thành xong với độ dài 2.034m.

Cùng với những đổi thay của đất nước, Địa đạo Vịnh Mốc, một chứng tích lịch sử đã trở thành một địa chỉ du lịch nổi tiếng, là một trong những điểm tham quan quan trọng trên tuyến du lịch D.M.Z (khu phi quân sự) và còn là nơi giáo dục truyền thống yêu nước sinh động cho các thế hệ trẻ.


Di tích đã được đầu tư giai đoạn 1 (từ năm 2003) bảo vệ và khai thác gần 10 năm; dự án Bảo tồn và phát huy giá trị di tích Địa đạo Vịnh Mốc giai đoạn 2 ra đời là sự kế thừa và nối tiếp giai đoạn 1. Được sự tín nhiệm và giao nhiệm vụ của Trung Tâm Quản lý và Bảo tồn danh thắng tỉnh Quảng trị, dự án Giai đoạn 2 đang được thực hiện bởi đơn vị tư vấn là Phân Viện KHCN Xây dựng miền Trung. Dự án giai đoạn 2  này vừa có tính bổ sung, hoàn chỉnh các hạng mục chưa thực hiện trong giai đoạn 1; tu bổ tôn tạo di tích, xây dựng hạ tầng với những nhiệm vụ lớn hơn, hoàn thiện một tổng thể quy hoạch nhằm bảo vệ và phát huy giá trị di tích trong giai đoạn mới, đảm bảo tính bền vững cho công trình cũng như đảm bảo an toàn cho khách tham quan. Dự kiến, công việc trên sẽ hoàn thành vào quý 4/2012.


Các tin liên quan