Đào tạo, tập huấn theo chuyên đề

Tập huấn “Tiêu chuẩn thiết kế kết cấu bê tông cốt thép - ACI 318” tại Thành phố Hồ Chí Minh

Ngày tạo : 09/07/2015

Trong 2 ngày 15 và 16 tháng 12 năm 2011, tại Hội trường nhà khác Người có công (168 Hai Bà Trưng, quận 1, Tp. Hồ Chí Minh), Viện KHCN Xây dựng (IBST) - Bộ Xây dựng phối hợp với Viện Công nghệ Bê tông Hoa Kỳ (ACI) đã tổ chức lớp tập huấn “Tiêu chuẩn thiết kế kết cấu bê tông cốt thép - ACI 318”.


Tham dự khoá tập huấn có hơn 80 học viên đến từ 20 đơn vị trong Tp. Hồ Chí Minh. Các học viên đã được tiếp thu các bài giảng về các chuyên đề như: Tổng quan về ACI 318M – 11; Thiết kế bê tông ứng lực trước; Đánh giá kết cấu bê tông cốt thép hiện hữu; Tính toán thiết kế các kết cấu chịu uốn, chịu cắt, chịu xoắn, chịu lực dọc trục; Thiết kế cột mảnh; Thiết kế kết cấu tường/vách bê tông cốt thép; Bê tông cường độ cao do GS. David Darwin – chuyên gia ACI trình bày; và chuyên đề về tính toán thiết kế cột chịu nén, uốn dọc trục và uốn xiên do TS. Nguyễn Đại Minh – Phó Viện trưởng Viện KHCN Xây dựng trình bày. Trong quá trình tham gia lớp tập huấn, các học viên được giành thời gian trao đổi, giải đáp những thắc mắc về các lĩnh vực trong tiêu chuẩn ACI 318, việc áp dụng tiêu chuẩn này trong thực tế... Kết thúc khoá học, các học viên được trao giấy chứng nhận hoàn thành khoá học tập huấn “Tiêu chuẩn thiết kế kết cấu bê tông cốt thép - ACI 318”. Giấy chứng nhận là cơ sở để các đơn vị, cá nhân tham gia các hoạt động thiết kế, tư vấn xây dựng trong nước và liên doanh với nước ngoài trong quá trình hội nhập quốc tế.

Đồng thời, để ghi nhận đóng góp của GS. David Darwin, Viện KHCN Xây dựng đã trao giấy chứng nhận tham gia giảng dạy lớp tập huấn “Tiêu chuẩn thiết kế kết cấu bê tông cốt thép - ACI 318” tại Việt Nam cho giáo sư.

Các tin liên quan