Đào tạo, tập huấn theo chuyên đề

Khai giảng lớp tập huấn “Tiêu chuẩn thiết kế kết cấu bê tông cốt thép - ACI 318” tại Hà Nội

Ngày tạo : 09/07/2015

Sáng ngày 12/12/2011, tại Trụ sở chính của Viện KHCN Xây dựng (81 Trần Cung, Nghĩa Tân, Cầu Giấy, Hà Nội) đã diễn ra lễ khai mạc lớp tập huấn “Tiêu chuẩn thiết kế kết cấu bê tông cốt thép - ACI 318” do Viện KHCN Xây dựng (IBST) - Bộ Xây dựng phối hợp với Viện Công nghệ Bê tông Hoa Kỳ (ACI) tổ chức.


Ông Trần Hữu Hà - Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học công nghệ và Môi trường - Bộ Xây dựng, khai mạc lớp tập huấn

Học viên tham gia lớp tập huấn
Tham dự buổi khai giảng lớp tập huấn có đồng chí Trần Hữu Hà, Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học công nghệ và Môi trường - Bộ Xây dựng, Đại diện lãnh đạo Tổng Công ty Tư vấn xây dựng Việt Nam, Công ty Cổ phần tư vấn xây dựng công nghiệp và đô thị Việt Nam; Về phía Viện KHCN Xây dựng có các đồng chí lãnh đạo Viện, các chuyên gia đầu đàn của Viện cùng hơn 200 học viên đến từ các đơn vị tư vấn thiết kế trong và ngoài Viện.

Theo chương trình, lớp tập huấn kéo dài trong 2 ngày, từ ngày 12/12 đến ngày 13/12/2011. Các học viên sẽ được tiếp thu các bài giảng về các chuyên đề như: Tổng quan về ACI 318M – 11; Thiết kế bê tông ứng lực trước; Đánh giá kết cấu bê tông cốt thép hiện hữu; Tính toán thiết kế các kết cấu chịu uốn, chịu cắt, chịu xoắn, chịu lực dọc trục; Thiết kế cột mảnh; Thiết kế kết cấu tường/vách bê tông cốt thép; Bê tông cường độ cao do GS. David Darwin – chuyên gia ACI trình bày; và chuyên đề về tính toán thiết kế cột chịu nén, uốn dọc trục và uốn xiên do TS. Nguyễn Đại Minh – Phó Viện trưởng Viện KHCN Xây dựng trình bày. Tại lớp tập huấn, các học viên sẽ được giành thời gian trao đổi, giải đáp những thắc mắc về các lĩnh vực trong tiêu chuẩn ACI 318, việc áp dụng tiêu chuẩn này trong thực tế... Sau khoá tập huấn, các học viên sẽ có thêm những kiến thức, kinh nghiệm bổ ích trong việc áp dụng tiêu chuẩn ACI 318 vào thực tế, đồng thời đây cũng là cơ sở cho các đợn vị, cá nhân tham gia các hoạt động thiết kế, tư vấn xây dựng trong nước và liên doanh với nước ngoài trong quá trình hội nhập quốc tế.

Các tin liên quan