Thí nghiệm

Thử nghiệm xác định khả năng chịu lửa của mẫu sản phẩm van chặn lửa (Fire Damper)

Ngày tạo : 20/03/2017

Ngày 16 tháng 3 năm 2017 vừa qua, Công ty Cổ phần Điện máy R.E.E đã phối hợp với Phòng Thí nghiệm Phòng chống cháy (LAS-XD 416), Viện Chuyên ngành Kết cấu CTXD tiến hành thử nghiệm khả năng chịu lửa của 02 mẫu van chặn lửa do đơn vị này thiết kế. Trong đó, 01 mẫu lắp trên đường ống gió và 01 mẫu lắp trong kết cấu tường xây trong vòng 120 phút.

Trong hầu hết các công trình xây dựng hiện đại ngày nay, van chặn lửa là một trong những thiết bị chữa cháy thụ động được lắp đặt trong hệ thống điều hòa không khí, đường ống thông gió hoặc rào ngăn lửa vật lý (tường, rào chắn, vách ngăn …) với mục đích ngăn ngừa cháy lan từ nơi xảy ra hỏa hoạn đến các khu vực khác trong cùng tòa nhà.

Thời gian gần đây, nhiều nhà cung cấp lớn trên thị trường về sản phẩm van chặn lửa, van chặn khói đã đưa ra các giải pháp thiết kế và tiến hành thử nghiệm đánh giá khả năng chịu lửa thực tế của mẫu sản phẩm.

Thử nghiệm được thực hiện theo các quy trình nêu trong tiêu chuẩn ISO 10294 – Part 1:1996 trên hệ thống thiết bị chuyên dụng của phòng thí nghiệm gồm lò thử nghiệm, hệ thống đường ống và quạt hút phù hợp với yêu cầu của tiêu chuẩn phương pháp thử để tạo áp suất trong suốt quá trình thử nghiệm. Toàn bộ quá trình thử nghiệm được thực hiện dưới sự chứng kiến của đại diện khách hàng.

Các tin liên quan