Hội nghị khoa học Cán bộ trẻ lần thứ XV

Hội nghị Khoa học cán bộ trẻ lần thứ XV

Ngày tạo : 15/11/2019

Ngày 15/11/2019, tại Hà Nội, Viện Khoa học công nghệ xây dựng (IBST) phối hợp với Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Bộ Xây dựng tổ chức Hội nghị Khoa học cán bộ trẻ lần thứ XV. Tham dự Hội nghị có Phó Bí thư Ban cán sự Đảng, Bí thư Đảng ủy Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng; Ủy viên Ban thường vụ Trung ương Đoàn, Bí thư đoàn khối các cơ quan TW Trần Hữu; Ủy viên Ban chấp hành Đảng ủy Bộ Xây dựng, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng Bùi Chí Hiếu; Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng Viện Khoa học công nghệ xây dựng Nguyễn Đại Minh, Lãnh đạo Viện, nguyên Lãnh đạo Viện, Lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Viện, các chuyên gia trong ngành Xây dựng và đông đảo các cán bộ trẻ trong và ngoài Viện.

Toàn cảnh Hội nghị

 

Hội nghị Khoa học cán bộ trẻ là hoạt động truyền thống, được tổ chức 2 năm một lần, là diễn đàn khoa học thiết thực và hữu ích để các cán bộ trẻ có cơ hội gặp gỡ, trao đổi, giới thiệu các kết quả nghiên cứu cũng như những ứng dụng triển khai tiến bộ kỹ thuật trong thực tiễn.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng phát biểu tại Hội nghị

 

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Thứ trưởng Lê Quang Hùng ghi nhận những nỗ lực của Viện giữ vững được truyền thống và duy trì hoạt động Hội nghị khoa học cán bộ trẻ liên tục trong gần 30 năm. Thứ trưởng cho rằng đây là diễn đàn rất tốt để thúc đẩy đam mê nghiên cứu khoa học của cán bộ trẻ; Viện cần phải duy trì tạo dựng môi trường vừa ứng dụng vừa nghiên cứu khoa học mang đặc trưng của Viện. Trong thời gian tới Bộ Xây dựng sẽ thực hiện nhiều nhiệm vụ Quản lý nhà nước, nhiệm vụ khoa học công nghệ quan trọng, trong đó Viện KHCN Xây dựng là nòng cốt triển khai thực hiện, với sự tham gia của lực lượng cán bộ trẻ.

Hội nghị Khoa học cán bộ trẻ lần này đã nhận được sự hưởng ứng, tham gia của đông đảo cán bộ trẻ đang công tác tại Viện KHCN Xây dựng và nhiều đơn vị khác như: Học viện Kỹ thuật quân sự, Viện Địa chất - Viện Hàn lâm Khoa học và công nghệ Việt Nam, Trường Đại học công nghệ giao thông vận tải, Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội, Trường Đại học Mỏ - Địa chất, Trường Đại học Quy Nhơn, Trường Đại học Bách khoa thành phố Hồ Chí Minh,...

Tuyển tập báo cáo của Hội nghị gồm 48 báo cáo của hơn 100 tác giả, được chia làm 3 phần: Phần 1: Tiểu ban 1: Bê tông - Vật liệu xây dựng - Các lĩnh vực khác; Phần 2: Tiểu ban 2: Kết cấu - Công nghệ xây dựng; Phần 3: Tiểu ban 3: Địa kỹ thuật - Trắc địa công trình. Ban Khoa học Hội nghị đã chọn ra 17 báo cáo được trình bày tại 3 tiểu ban để xem xét và đánh giá.

Ban Khoa học và Ban Tổ chức trao giải Nhất cho nhóm tác giả

 

Tại Hội nghị, Ban Khoa học và Ban Tổ chức đã xem xét, đánh giá và trao 10 giải cho các tập thể và cá nhân, trong đó giải Nhất thuộc về báo cáo “Đánh giá nhanh hư hại của công trình sau động đất sử dụng kết hợp dữ liệu chuyển vị hình ảnh và gia tốc” của nhóm tác giả Phạm Quang Vinh, Phạm Quốc Dự thuộc Viện Chuyên ngành Kết cấu công trình xây dựng thuộc Viện Khoa học công nghệ xây dựng, 02 giải Nhì, 03 giải Ba, 02 giải Khuyến khích dành cho tập thể có nhiều bài báo tham gia đạt chất lượng thuộc về Viện Chuyên ngành Kết cấu công trình xây dựng và Viện chuyên ngành Bê tông, 01 giải dành cho bài báo có tính ứng dụng và áp dụng hiệu quả và 01 giải giành cho tác giả có triển vọng nhất.

 

 

Các tin liên quan