Hội nghị khoa học Cán bộ trẻ lần thứ XIV

Hội nghị khoa học cán bộ trẻ lần thứ XIV – Viện Khoa học Công nghệ Xây dựng

Ngày tạo : 20/11/2017

Sáng ngày 17/11/2017, tại Hà Nội, Viện Khoa học Công nghệ Xây dựng phối hợp với Đoàn thanh niên CS HCM Bộ Xây dựng tổ chức Hội nghị Khoa học Cán bộ trẻ lần thứ 14. Đây là một hoạt động truyền thống được tổ chức định kỳ 2 năm một lần, là sân chơi cán bộ trẻ trao đổi kinh nghiệm, khẳng định mình trên con đường nghiên cứu khoa học.

Đại biểu tham dự Hội nghị

Hội nghị đã nhận được sự tham gia nhiệt tình ủng hộ của các cán bộ trẻ trong và ngoài Viện như: Học viện cán bộ Quản lý xây dựng và Đô thị, Viện Kỹ thuật công trình đặc biệt (Học viện Quân sự), Viện Địa chất (Viện Hàn lâm khoa học và Công nghệ Việt Nam), Ban Quản lý Đầu tư công trình dân dụng tỉnh Lạng Sơn, trường Đại học Giao thông Vận tải, trường Đại học Thủy lợi, trường Đại học Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội), trường Đại học Mỏ Địa chất, trường Đại học Đông Á.

Hội nghị đã đăng toàn văn 61 bài của hơn 200 tác giả trong tuyển tập, chia làm 3 tiểu ban: Vật liệu - Kiến trúc- Cơ điện - Kinh tế xây dựng; Kết cấu công trình – Công nghệ xây dựng; Địa kỹ thuật – trắc địa công trình – nền móng. Các bài báo cáo đều được Ban Khoa học nhận xét, lựa chọn trên sơ sở các chủ đề và nội dung phù hợp với các yêu cầu của Hội nghị. Trong số 61 bài báo cáo có 19 báo cáo trình bày tại 3 tiểu ban.

Ban tổ chức trao giải Ba cho các báo cáo viên

Hội nghị kết thúc với kết quả: 5 giải khuyến khích được Ban tổ chức trao gồm: Giải cho tác giả có triển vọng nhất dành cho nhóm tác giả Lê Thuận An, Phạm Công Hậu với đề tài “Nghiên cứu chế tạo bê tông hốc rỗng làm tấm lát nền thoát nước”. Giải cho tác giả có ý tưởng hay nhất dành cho nhóm tác giả Thái Minh Quân, Nguyễn Công Sơn với đề tài “Mô phỏng biến dạng từ biến của bê tông bằng phần mềm abaqus”. Giải cho tác giả trình bày hay nhất dành cho nhóm tác giả Trần Mạnh Tuấn, Diêm Công Trang, Đỗ Viết Tân, Trần Đức Cường và Lại Nam Thái với đề tài “Nghiên cứu thành lập phần mềm xử lý số liệu trắc địa và ứng dụng trong trắc địa công trình”. Giải cho bài báo cáo khoa học có tính ứng dụng và áp dụng hiệu quả dành cho nhóm tác giả Lê Vĩnh Hoàng, Nguyễn Xuân Thiện và Nguyễn Hoàng Tuấn với đề tài “Tường, cổng Tử Cấm Thành thực trạng và giải pháp”. Giải cho tập thể có nhiều bài báo khoa học tham gia đạt chất lượng dành cho Viện Công nghệ kết cấu.

Ban tổ chức trao giải Ba cho các báo cáo viên

3 giải ba được Ban Tổ chức trao cho các tác giả: Thái Hồng Anh, Đoàn Anh Thái và Nguyễn Ngọc Huy, với các đề tài khoa học lần lượt là: “Mô hình chỉ tiêu tích hợp các yếu tố phát triển tai biến dự báo nguy cơ sụt đất khu vực ven biển thành phố Cẩm Phả”; “Nghiên cứu ảnh hưởng của vật liệu và phương pháp gia công mẫu tới cường độ chịu nén của mẫu vữa nhiều lớp” và “Nghiên cứu đánh giá an toàn chịu lực hệ tường kính cáp”.

Ban tổ chức trao giải Nhì cho các báo cáo viên

2 giải nhì được Ban Tổ chức trao cho các tác giả: Bùi Đăng Lương và nhóm tác giả Nguyễn Phương Tùng, Nguyễn Thanh Tùng, Nguyễn Trung Kiên, Phạm Quốc Dự, với các đề tài khoa học lần lượt là: “Phân tích hiệu quả truyền tải trên đầu cọc trong thiết kế khối đăp chịu tải phân bố đều” và “Nghiên cứu khả năng chịu động đất của nhà cao tầng bán lắp ghép thông qua thí nghiệm bàn rung”.

Ban tổ chức trao giải Nhất cho báo cáo viên

1 giải nhất được Ban Tổ chức trao cho nhóm tác giả Lê Thuận An, Phạm Công Hậu với đề tài “Nghiên cứu chế tạo bê tông hốc rỗng làm tấm lát nền thoát nước”. Đây là đề tài được Ban giám khảo đánh giá cao, có tính ứng dụng, áp dụng vào thực tế, phát triển và nhân rộng hơn.

 

Các tin liên quan